Hủy
Công Nghệ

Google bán lại thương hiệu Frommer sau 8 tháng

Thứ Sáu | 05/04/2013 15:57

Bản quyền bộ sách hướng dẫn du lịch Frommer sẽ quay về với chính tác giả của nó sau hơn 30 năm.
 

Google cho biết đã bán lại quyền sở hữu và đăng ký toàn bộ nội dung bộ sách hướng dẫn du lịch Frommer cho chính tác giả của nó Arthur Frommer. Frommer cho biết ông sẽ xuất bản bộ sách hướng dẫn du lịch dưới cả bản in và bản điện tử cũng như đưa trang điện tử mang tên mình vào hoạt động.

Hiện chưa có thông tin về khoản tiền mà Frommer phải trả cho Google.

Google cho biết nội dung về du lịch từ Frommer đã được sử dụng trong rất nhiều dịch vụ của hãng như Google+ và Maps, cho phép đưa ra những gợi ý về dịch vụ, khách sạn và nhà hàng tại địa phương cho người dùng.

Arthur Frommer là tác giả chuyên viết du lịch và ông xuất bản rất nhiều sách cho những người đi du lịch có ngân sách xác định và là một trong những tác giả đầu tiên viết về mảng này từ thập niên 50. Cuốn sách có tự đề "Europe on 5 dollars a day" (tạm dịch du lịch châu Âu với 5 USD mỗi ngày) đã thay đổi cách du lịch của người Mỹ và là tín hiệu cho những bộ sách hướng dẫn sau này như Lonely Planet.

Frommer thành lập công ty vào năm 1957 sau đó bán cho nhà xuất bản Simon & Schuster vào 1977. Trước khi được Google mua vào năm ngoái với mức giá chưa được tiết lộ, bản quyền Frommer thuộc về hãng xuất bản Wiley & Sons.

Nguồn Dân Việt/TheVerge


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới