Hủy
Công Nghệ

Go.vn ngừng cung cấp tính năng upload file nhạc

Thứ Ba | 20/11/2012 21:36

Ngày 15/11, trang myGo của Mạng Việt Nam go.vn ở địa chỉ my.go.vn đã gỡ bỏ tính năng upload file âm thanh của người dùng.
 

Ông Phan Anh Tuấn, Giám đốc Mạng Việt Nam go.vn cho biết: "Mạng Việt Nam go.vn đã gỡ bỏ hoàn toàn tính năng tự upload nhạc của người dùng myGo. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng quản lí hoàn toàn đầu vào của nguồn nhạc tại chuyên trang goMusic thông qua đội ngũ cộng tác viên nhằm đảm bảo đưa tới người nghe những tác phẩm âm nhạc có chất lượng âm thanh tốt nhất".

Hiện ở Việt Nam, hầu hết các trang web về âm nhạc vẫn sử dụng một lượng rất lớn các bản ghi do người dùng tự tải lên. Do đó, tại các trang web này sẽ tồn tại tình trạng các ca khúc cùng một bản ghi nhưng có nhiều tài khoản cùng upload, chất lượng âm thanh không đồng đều. Theo go.vn, hiện tượng này không chỉ gây thiệt hại cho giới nghệ sĩ mà còn ảnh hưởng tới quyền được nghe nhạc chất lượng cao của người sử dụng.

"Tôi rất ủng hộ việc hủy bỏ tính năng upload nhạc của Mạng Việt Nam go.vn, hành động này đã thể hiện sự tôn trọng đối với luật bản quyền và các nghệ sĩ. Một số website cho phép người dùng upload nhạc tự do, không kiểm duyệt khiến cho các đơn vị chức năng khó kiểm soát về vấn đề bản quyền cũng như chất lượng nhạc. Theo tôi, các đơn vị cần chung tay và nghiêm túc thực hiện hành động này", ông Phùng Tiến Công - Phó Tổng giám đốc MV Corp nhận định.

Mạng Việt Nam cũng đã gửi lời cáo lỗi tới những thành viên đang sử dụng tính năng upload file âm thanh tại trang cá nhân myGo để đăng tải nhật kí nói, lời chúc, ca khúc tự sáng tác… Ban quản trị trang myGo chia sẻ đây là hành động hướng tới xây dựng một thị trường âm nhạc lành mạnh và rất mong nhận được sự đồng lòng của các thành viên Mạng Việt Nam go.vn nói riêng và cộng đồng mạng nói chung.

Nguồn Ictnews


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới