Hủy
Công Nghệ

Hacker lại đánh cắp lượng tiền ảo ethereum trị giá 32,6 triệu USD

Thứ Sáu | 21/07/2017 10:00

CoinTelegraph

Một khi vụ đánh cắp được tiết lộ, giá của ethereum đã giảm từ khoảng 235 USD xuống còn 196 USD.
 

Hơn 150.000 token (phỉnh) ethereum với trị giá khoảng 32,6 triệu USD đã bị tấn công và đánh cắp vào hôm thứ Tư.

Theo số liệu của Etherscan, khoảng 153.000 token đã bị các hacker chiếm đoạt từ các công ty Edgeless Casino, Aeternity , và Swarm City. Các token bị đánh cắp có giá trị khoảng 32,6 triệu USD, theo thị giá hiện tại của ethereum.

Một khi vụ đánh cắp được tiết lộ, giá của ethereum đã giảm từ khoảng 235 USD xuống còn 196 USD. Hiện tại, giá đã hồi phục nhẹ lên lại 226 USD.

Một cảnh báo bảo mật đã được đưa ra bởi Parity, nhà phát triển một trình duyệt web cho phép người dùng tương tác với mạng lưới ethereum và mua bán các loại tiền ảo.

Trình duyệt của Parity có một chiếc ví điện tử để người sử dụng giữ tiền của mình. Các ví này có thể sử dụng công nghệ đa chữ kí, nhằm tăng tính an toàn cho giao dịch tiền ảo bằng cách yêu cầu người dùng khác ký một giao dịch trước khi nó được thêm vào sổ cái blockchain.

Tuy nhiên, một lỗ hổng về ví tiền đa chữ kí này đã bị tin tặc khai thác. Gavin Wood, người sáng lập và CTO của Parity, đã phát hành một cảnh báo rằng những ai đang giữ tiền trong ví điện tử Parity nên chuyển tiền sang nơi nào khác an toàn hơn.

Khoảng nửa đêm hôm thứ Tư, Parity thông báo họ đã phát hành bản cập nhật để sửa lỗi. Khi vấn đề này được đưa ra ánh sáng, các hacker "mũ trắng" trong cộng đồng Ethereum đã cứu được hơn 377.000 token ethereum bằng cách chuyển chúng khỏi các ví điện tử bị lỗi.

 Giao dịch tiền ảo thế nào cho an toàn?

Tyler Moffitt, nhà phân tích cấp cao của công ty an ninh mạng Webroot, nói rằng vụ tấn công này có những hậu quả nghiêm trọng và khiến giá ethereum giảm xuống.

Moffitt trả lời email cho CNBC: "Chúng ta vẫn đang còn khám phá các khả năng của ethereum, và an ninh ví tiền là quan trọng hơn bao giờ hết. Với tư cách là một nhà nghiên cứu, cá nhân tôi khuyên bạn nên dùng phần cứng hoặc ví ví để bàn (desktop wallet) để giữ tiền ảo. Đó là hình thức an toàn nhất, vì bạn có thể kiểm soát mọi giao dịch".

"Đừng lưu trữ nhiều tiền tệ tại các sàn giao dịch có kiểm soát địa chỉ cá nhân của bạn. Chỉ sử dụng chúng để thực hiện giao dịch rồi sau đó chuyển tiền về địa chỉ an toàn".

Mạnh Đức

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới