Hủy
Công Nghệ

Hơn 80% doanh thu của Facebook tới từ quảng cáo

Thứ Tư | 12/12/2012 17:30

Tài sản lớn nhất của mạng xã hội là khách hàng, những người đã tạo ra hàng tỷ Like và Comment mỗi ngày.
 
Theo thống kê đầu năm nay, Facebook có 901 triệu người sử dụng thường xuyên mỗi tháng, trung bình có 3,2 tỷ lượt Like và Comment mỗi ngày trong quý đầu, và có hơn 125 tỷ kết nối bạn bè. Họ đã biết cách biến số người đó thành tiền mặt – chủ yếu là qua hiển thị quảng cáo.

Facebook tạo ra doanh thu 3,7 tỷ USD trong năm 2011, tăng 88% so với năm trước đó. Mặc dù con số đó là rất ấn tượng nhưng trên thực tế, nó đã chậm lại. Facebook tăng trưởng 154% từ năm 2009 đến năm 2010. Tốc độ tăng trưởng tiếp tục chậm lại trong quý đầu của năm nay, khi mà doanh thu chỉ tăng có 45% so với cùng kỳ năm trước.

Phần lớn doanh thu của Facebook là đến từ quảng cáo, chiếm 82% doanh thu quý đầu năm 2012. Facebook thu hút các công ty quảng cáo bởi tầm ảnh hưởng của nó, thế nhưng còn một vấn đề quan trọng hơn là Facebook có thể làm cho những quảng cáo đó trở nên “liên quan”, nghĩa là sẽ cho người sử dụng xem quảng cáo dựa trên những thông tin cá nhân của họ.

Doanh thu còn lại của Facebook đến từ tiền thanh toán của người sử dụng. Facebook sẽ tính tiền khi mà người sử dụng mua một vài món đồ ảo ở trên game, ví dụ như game Farmville nổi tiếng của Zynga. Người sử dụng sẽ phải dùng thẻ để trả tiền cho những món đồ trong game, và Facebook sẽ lấy 30% số tiền đó từ Zynga.

Trong tương lai, có thể sẽ có ngày càng nhiều những công ty giải trí và nhà bán lẻ bắt đầu chạy ứng dụng trên nền Facebook: phim, hòa nhạc, quần áo… và Facebook sẽ bắt đầu lấy lãi. Sẽ không thể lấy được đến 30% như đối với Zynga nhưng theo lời của J.Crew, người đã cung cấp dịch vụ mua sắm trên Facebook, chỉ cần 5% cũng đã đủ cho Facebook.

Nguồn Genk

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới

Công Nghệ

CEO