Hủy
Công Nghệ

Instagram tăng giới hạn thời gian dùng tối thiểu hàng ngày

Bảo Trung Thứ Ba | 22/02/2022 16:59

Ảnh: Techcrunch.com

Instagram đang áp dụng việc tăng giới hạn thời gian dùng lên ít nhất 30 phút với một số người dùng.
 

Trong vài năm gần đây, Instagram và Facebook đã cho phép người dùng xem mình dành thời gian bao lâu sử dụng các ứng dụng này mỗi ngày và cũng như một tùy chọn để đặt giới hạn thời gian sử dụng hàng ngày.

Bây giờ, Instagram đã tăng cài đặt giới hạn thời gian dùng tối thiểu hàng ngày từ 15 phút lên 30 phút. Instagram đã yêu cầu một số người dùng "đặt giá trị mới" cho giới hạn thời gian hàng ngày của họ, và lưu ý rằng họ có thể giữ lại cài đặt hiện có.

Đối với Facebook, người dùng có thể chọn bất kỳ giới hạn thời gian nào với gia số là năm phút. Khi người dùng đạt đến giới hạn thời gian đã chọn trên một trong hai ứng dụng, một thông báo sẽ bật lên, mặc dù họ có thể bỏ qua.

Meta cho biết ý tưởng này là để mọi người có thể kiểm soát nhiều hơn thời gian họ dành cho các ứng dụng và để thúc đẩy thói quen trực tuyến lành mạnh. Vào tháng 11/2021, Instagram bắt đầu thử nghiệm tính năng "Nghỉ ngơi" để nhắc nhở người dùng, đặc biệt là thanh thiếu niên, hãy đặt điện thoại xuống thường xuyên hơn.

Ảnh: Bostonmagazine.com

Không rõ tại sao Instagram đã tăng giới hạn thời gian tối thiểu hàng ngày. Tuy nhiên vào thời điểm hiện tại, số người dùng hoạt động hàng ngày của Facebook đã giảm và tốc độ tăng trưởng người dùng trên toàn bộ ứng dụng của Meta (Facebook, Instagram và WhatsApp) hầu như không thay đổi.

Meta cũng đã dự kiến ​​tăng trưởng doanh thu của họ sẽ chậm hơn trong năm nay do gặp nhiều cạnh tranh và người dùng đang dùng nhiều các tính năng tạo ra ít doanh thu hơn, chẳng hạn như Stories. Việc tăng giới hạn thời gian và giữ cho người dùng xem Instagram và quảng cáo lâu hơn, có thể là một giải pháp cho những mối lo ngại về doanh thu.

Tuy nhiên dù thế nào thì Meta vẫn đang dính rất nhiều cáo buộc về tính gây nghiện trên mạng xã hội và đầu tháng này, một dự luật đã được đưa ra tại Thượng viện với mục đích yêu cầu Ủy ban Thương mại Liên bang nghiên cứu các cách để giảm "tác hại của việc khuếch đại thuật toán và chứng nghiện mạng xã hội trên các nền tảng."


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới