Hủy
Công Nghệ

Lenovo được công nhận là nhà sản xuất máy tính số 1

Thứ Hai | 15/07/2013 23:18

IDC và Gartner vừa đồng loạt xác nhận Lenovo là nhà sản xuất máy tính số 1 thế giới, thế chỗ của HP.
 

Theo số liệu mới nhất vừa được IDC và Gartner công bố, Lenovo đã chính thức trở thành nhà cung cấp các sản phẩm máy tính cá nhân số 1 trên thế giới. Báo cáo của IDC cho thấy, Lenovo đã giành được 16,7% thị phần máy tính toàn cầu trong quý II/2013, gia tăng so với con số 15% cùng kỳ năm trước. Hãng nghiên cứu Gartner cũng khẳng định Lenovo đạt được 16,7% thị phần trong quý này, cao hơn so với mức 14,9% của quý I/2013 và cùng kỳ năm trước.

Như vậy, Lenovo đã hiện thực hóa mục tiêu vượt qua HP để giữ vị trí số 1 về thị phần máy tính toàn cầu. Trước đó, theo số liệu của IDC công bố về thị phần máy tính cá nhân toàn cầu tháng 3/2012, Lenovo chỉ đứng ở vị trí á quân - sau HP, bởi số lượng máy trạm cấu hình cao của HP nhiều hơn Lenovo.

Mới đây, Lenovo đã công bố kết quả kinh doanh của năm tài khóa 2012-2013 với kết quả kinh doanh vượt trội trong 16 quý liên tiếp, có mức tăng trưởng cao hơn thị trường tới 18 điểm và đạt doanh thu kỷ lục với tỷ suất lợi nhuận 34% cho cả năm tài khóa.

Xét riêng khu vực ASEAN, Lenovo tiếp tục đạt được những bước tiến rất khả quan, cụ thể, hoạt động kinh doanh của hãng ở 4 quốc gia trong khu vực (Singapore, Philippines, Thái Lan và Malaysia) đã đạt mức tăng trưởng 2 con số trong quý IV năm tài khóa 2012-2013. Đặc biệt, tại Malaysia, Lenovo nắm giữ vị thế số 1 trên thị trường.

Ông Yuanqing Yang, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Lenovo cho biết thêm: Thị trường máy tính đang có sự thay đổi, nhưng vẫn mang lại cơ hội doanh thu 200 tỷ USD Đứng đầu trong mảng máy tính cá nhân chỉ là một cột mốc đạt được nữa của Lenovo trong chặng đường trở thành người dẫn đầu trong kỷ nguyên PC+, trong đó bao gồm máy tính bảng, điện thoại thông minh, ti-vi thông minh và các thiết bị "kết nối thông minh" khác. Hiện là nhà sản xuất "thiết bị kết nối thông minh" thứ 3 thế giới, Lenovo đang hướng tới mục tiêu trở thành hãng dẫn đầu trong thị trường PC+, gặt hái thành công tương tự như với thị trường máy tính cá nhân hôm nay.

Những sản phẩm mới nhất gồm Yoga 11S, máy tính bàn Horizon Table PC và chiếc điện thoại thông minh đẳng cấp K900, sẽ giúp Lenovo duy trì vị thế trong kỷ nguyên PC+, đồng thời tạo ra những cơ hội tăng trưởng mới.

Trong năm tài khóa của Lenovo tính từ ngày 1/4/2012 và kết thúc ngày 31/3/2013, IDC đã công bố Lenovo dẫn đầu tại 3 trong 7 thị trường máy tính lớn nhất trên thế giới (gồm Trung Quốc, Nhật Bản và Đức), và đạt được thị phần trên 2 con số tại 39 quốc gia.Hơn một nửa doanh thu của Lenovo đến từ các thị trường ngoài Trung Quốc. Hãng này đã đạt 5,9% thị phần toàn cầu về các thiết bị kết nối thông minh. Hơn 10% doanh thu của Lenovo có từ những mảng kinh doanh tăng trưởng nóng hiện nay, bao gồm điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Nguồn ICTNews


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới