Hủy
Công Nghệ

Quý III - 2013: Android lập kỉ lục chiếm 81% thị phần nền tảng di động

Thứ Ba | 05/11/2013 07:28

Strategy Analytics vừa có một báo cáo về thị phần của các nền tảng di động trong quý 3/2013.
 

Báo cáo cho thấy nền tảng Android của Google đã thiết lập kỉ lục mới khi đã chiếm 81% thị phần HĐH di động.

Thành công của Google cũng chính là nỗi buồn của BlackBerry và Apple khi nền tảng di động củahai hãng này lại có một quý không thành công.

Microsoft cũng có một quý khá thành công. WindowsPhone đã tăng gấp đôi thị phần và "giật" luôn danh hiệu "nền tảng di động phát triển nhanh nhất thếgiới".

Mặc dù thị phần củaAndroid và Windows Phone tăng trưởng mạnh, nhưng chủ yếu là châu Á và châu Âu. Android là hệ điều hành đượctrang bị trên 4/5 số smartphone.

Nhìn chung, số điện thoại thông minh được phát hành trong quý 3/2013 trên toàn cầu là 251 triệu thiết bị, tăng 45% so với 172,8 thiết bị được phát hành trong quy 1/2012.

Số smartphone chạy HĐH của Microsoft trên toàn cầu trong quý vừa qua là 10 triệu chiếc, một kỉlục đối với công ty này, tăng gấp đôi thị phần của công ty từ 2% đến 4%.

Chuyên viên cao cấp củaStrategy Analytics, Scott Bicheno cho biết: "Thành công của Android có được một phần cũng doBlackBerry để mất dần thị phần. Thị phần smartphone BlackBerry trên toàn cầu đã giảm từ 4% xuốngcòn 1% trong năm qua. Nguyên nhân chủ yếu do đội hình của các thiết bị BlackBerry 10 quá yếu ớttrước đội quân hùng hậu Android. iOS của Apple cũng bị mất thị phần HĐH di động vào tayAndroid.

Android sẽ cần phải tiếp tục "lấn lướt" iOS nếu muốn tiếp tục phát triển trong tương lai, nhưngđiều này là khó xảy ra trong ngắn hạn vì các mô hình mới của iPhone 5 đang được sự ủng hộ của ngườidùng. Những thiết bị này sẽ giúp Apple lấy lại thị phần trong quý cuối cùng của năm 2013. "


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới