Hủy
Công Nghệ

Samsung áp đảo Nokia tại các thị trường đang phát triển

Thứ Ba | 02/04/2013 20:40

Theo khảo sát mới đây của Upstream được Forbes đăng tải, các cố gắng của Nokia dành cho các thị trường đang phát triển vẫn là không đủ để chống lại sự bành trướng của Samsung.
 

Tại các thị trường Brazil, Ấn Độ, Nigeria và Ả-rập Xê-út - các thị trường đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của ngành sản xuất điện thoại di động, Nokia đã hết sức cố gắng để xây dựng một thị phần trung thành bằng các mẫu điện thoại có giá "dễ chịu".

Tuy vậy, cuộc khảo sát mới của Upstream tiến hành trên 1.000 người dùng của các quốc gia này cho thấy Samsung mới là người nằm giữ tương lai.

Theo cuộc khảo sát này, gần 1/3 (32%) người dùng tuyên bố sẽ mua một chiếc Samsung để thay cho điện thoại hiện thời của mình. Trong khi đó, Nokia bị bỏ lại khá xa ở vị trí thứ 2 với 22%, trong khi BlackBerry cũng chỉ chiếm được 10%. Ngoại lệ duy nhất là thị trường Nigeria, nơi Samsung không có sự hiện diện mạnh mẽ, và do đó được dẫn đầu bởi với 37%.

Hiện tại, thị trường điện thoại di động đang là đối tượng hưởng lợi từ cú nhảy vọt bỏ qua "thời kì PC" của các quốc gia đang phát triển. Do đó, các công ty lớn không thể bỏ qua được mảnh đất màu mỡ này. Trong cuộc khảo sát của Upstream, sự vắng mặt của cái tên Apple đã nhấn mạnh tới sự cần thiết của một mẫu iPhone giá rẻ: chỉ có ở riêng Ả-rập Xê-út, một quốc gia giàu có, người dùng mới muốn mua các mẫu iPhone hiện nay.

Mặt khác, kết quả của cuộc khảo sát này đã cho thấy, cho dù Samsung đang chiếm thế áp đảo, và BlackBerry vẫn là những cái tên có trọng lượng tương đối đối với thị trường điện thoại toàn cầu.

Nguồn Genk.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới