Hủy
Công Nghệ

Samsung tiếp tục cấp linh kiện cho Apple dù thua kiện

Thứ Ba | 28/08/2012 21:53

Mặc dù thắng kiện, Apple vẫn là khách hàng lớn nhất của Samsung trong lĩnh vực cung cấp linh kiện, với số tiền giao dịch giữa 2 bên trong năm tới ước đạt 13 tỷ USD.
 

Hồi tuần trước, Samsung đã phải đối mặt với diễn biến mới đầy khó khăn khi họ bị tòa án Mỹ xử thua trong vụ kiện Apple tố cáo vi phạm bằng sáng chế, với số tiền bồi thường lên tới 1 tỷ USD.

Phản ứng trước phán quyết nói trên, hãng công nghệ Hàn Quốc tỏ ra hết sức giận dữ và tuyên bố sẽ chống án tới cùng.

Tuy nhiên, theo thông tin gần đây của hãng tin Reuters, thì dù 2 bên đang ở tình trạng căng thẳng như vậy, song mối quan hệ đối tác của họ trong việc cung cấp các thành phần linh kiện sẽ không bị ảnh hưởng.

Hiện nay, Apple đang là khách hàng lớn nhất của Samsung trong lĩnh vực cung cấp linh kiện, với số tiền giao dịch giữa 2 bên trong năm tới ước đạt 13 tỷ USD.

Nhà báo Miyoung Kim của Reuters ghi nhận sau cuộc họp khẩn cấp của các giám đốc Samsung gần đây rằng: “Thông điệp rõ ràng từ phía Samsung là họ đã thiết lập một “bức tường lửa nội bộ” rất chặt chẽ giữa khối doanh nghiệp thiết bị cầm tay và các hoạt động kinh doanh thành phần linh kiện. Do vậy, sẽ không có gì ảnh hưởng tới mối quan hệ đối tác của Samsung và Apple sau vụ xử kiện vừa qua.”

Hiện nay, các sản phẩm chip và những linh kiện khác của Samsung đang chiếm 26% giá trị thành phần của Apple iPhone.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới