Hủy
Công Nghệ

Sawada Design Office Inc. và Daiko Vietnam triển khai các ý tưởng phân tích khách hàng mới

Cẩm Tú Thứ Năm | 23/05/2024 16:45

 
 
Sawada Design Office Inc. và Daiko Vietnam CO.,LTD bắt tay nhằm tận dụng dữ liệu khu vực, dữ liệu hành vi của người dùng, giúp hoạt động tiếp thị hiệu quả hơn.

Tại Việt Nam, các chương trình khuyến mãi dành riêng cho từng khu vực, cùng với khuyến mãi tại các địa điểm thực tế thường diễn ra dưới hình thức các hoạt động offline. Điều này khiến việc thu thập dữ liệu về lượt ghé thăm cửa hàng cũng như các dữ liệu định tính/định lượng trở nên khó khăn. Để giải quyết tình trạng này, Công ty Sawada Design Office Inc. (Nhật) sẽ sử dụng kinh nghiệm lâu năm về phân tích dữ liệu và hợp tác với Daiko Việt Nam, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vận hành cửa hàng tại Việt Nam, dựa trên khái niệm “Hiểu khách hàng thông qua trực quan hóa hành vi của người dùng”.

 

Đối với các chương trình khuyến mãi, người dùng sẽ được tiếp cận thông qua thông tin vị trí từ điện thoại thông minh, trong khi dữ liệu ghé thăm cửa hàng sẽ được ghi lại bằng “AIBeacon”, một giải pháp được cấp bằng sáng chế tại Nhật do AdInte phát triển, hỗ trợ rộng rãi cho các kênh truyền thông bán lẻ. Điều này sẽ cho phép trực quan hóa các dữ liệu khác nhau tại từng cửa hàng, bao gồm số lượng khách ghé thăm, thời gian dừng lại và tỉ lệ lặp lại, điều này sẽ giúp ghi lại các dữ liệu hành vi của người dùng mà trước đây chưa thể thực hiện được.

Hơn nữa, chân dung của khách hàng tại cửa hàng cũng sẽ được phân tích trực quan để hiểu sâu hơn về họ và liên kết với các hành vi trực tuyến của họ, bao gồm dữ liệu phân tích được thu thập từ các trang web nhãn hàng, đồng thời tiến hành phân tích tác động của các chương trình khuyến mãi dựa trên thuộc tính của từng khu vực. Các ví dụ cụ thể là:

Tiếp cận Online x Offline để thu hút khách hàng tham gia các hoạt động, sự kiện

Thu thập dữ liệu của khách tham gia sự kiện, cho phép liên lạc và tiếp cận với họ kể cả khi sự kiện kết thúc. Ngoài ra, các nhãn hàng còn hiểu được dữ liệu hành vi để xác định khu vực sinh sống của khách hàng tham gia sự kiện mà không cần phải nắm bắt thông tin cá nhân của họ và tận dụng các dữ liệu này khi thiết kế các chương trình khuyến mãi.

Thực hiện chu trình PDCA cho lượt ghé thăm cửa hàng, tham gia sự kiện

Thực hiện chu trình PDCA để phân tích các hành vi thực tế, chẳng hạn như liệu việc tham gia vào một sự kiện để trải nghiệm thương hiệu có dẫn đến lượt ghé thăm các cửa hàng lân cận hay không?. Liệu khách ghé thăm sự kiện có trở thành khách hàng mới? Hay liệu sự kiện có giúp thu hút lại khách hàng hiện tại hay không (bao gồm cả khách ghé thăm sự kiện nhiều lần)?

Mục tiêu của ý tưởng là nhằm tạo ra trải nghiệm thương hiệu cho khách hàng tiềm năng, kích hoạt CRM (hoạt động quản lý quan hệ khách hàng) cho người dùng hiện tại.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới