Hủy
Công Nghệ

Sharp dự kiến cắt giảm thêm 8.000 nhân sự

Thứ Ba | 21/08/2012 08:32

Hãng sản xuất TV danh tiếng Sharp dự kiến sẽ giảm 8.000 nhân sự, tương đương 15% lực lượng lao động toàn cầu của hãng.
 

Trong số nhân sự bị cắt giảm, có 3.000 nhân viên thuộc bộ phận bán hàng của hai nhà máy sản xuất TV ở Trung Quốc và Mexico, tờ Yomiuri của Nhật Bản hôm nay 21/8 cho biết.

Theo tờ Yomiuri, thông báo cắt giảm nhân sự trên là bước mới nhất trong một loạt các biện pháp bổ sung nhằm hạn chế chị phí và đáp ứng các yêu cầu của chủ nợ của nhà sản xuất TV hàng đầu thế giới.

Cuối tuần trước, hãng tin Kyodo cho biết Sharp đã xem xét tăng gấp đôi lượng nhân sự cắt giảm lên 10.000 người so với kế hoạch trước đó.

Phát ngôn viên của Sharp cho biết: "Chúng tôi đang hướng tới việc hình thành một liên minh tốt nhất với công ty Hon Hai Precision Industry của Đài Loan, song chúng tôi sẽ không bán các nhà máy sản xuất tại Mexico và Trung Quốc".

Hiện tại, Sharp đang nợ khoảng 1,25 nghìn tỷ yên (16 tỷ USD) và đang cố gắng tìm kiếm tài trợ để tái cơ cấu số thương phiếu tài chính 360 tỷ yên cùng 200 tỷ yên trái phiếu chuyển đổi đáo hạn vào tháng 9 tới.

Theo nguồn thạo tin, Mizuho Financial Group và Mitsubishi UFJ Financial Group đã đồng ý tài trợ tiền cho Sharp. Số tiền tài trợ này cũng ít nhiều phụ thuộc vào mối quan hệ đầu tư giữa Sharp và Hon Hai Đài Loan.

Kể từ đầu tháng 8 tới nay, cổ phiếu Sharp đã giảm hơn 35% và tình hình kinh doanh của hãng cũng ngày một bi đát hơn.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới