Hủy
Công Nghệ

Skype gặp rắc rối vì không đăng ký hoạt động

Thứ Tư | 13/03/2013 16:44

Cơ quan giám sát viễn thông Arcep của Pháp ngày 12/3 cho biết đã yêu cầu cơ quan công tố mở cuộc điều tra nhằm vào công ty con của Microsoft là Skype.
 

Arcep nói rằng dưới luật của Pháp, một công ty viễn thông không cần sự cho phép của cơquan quản lý để hoạt động, song phải "ra thông báo trước".

Việc không tuân theo quy định này được coi là hành động phạm tội. Arcep nói rằng họ đãyêu cầu Skype tuyên bố bản thân là "một nhà điều hành viễn thông điện tử", nhưng công tyvẫn không làm vậy.

Một thông báo từ Arcep nói rằng Skype nên đăng ký hoạt động như một "nhà cung cấp dịchvụ viễn thông bởi công ty mang tới cho người dùng Internet ở Pháp các dịch vụ cho phéphọ gọi điện từ một thiết bị kết nối với Internet ở Pháp hoặc bất kỳ nơi nào kháctrên thế giới".

Là một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông thường xuyên, Skype cũng phải thực hiện cácnghĩa vụ nhất định, như kết nối với số máy khẩn cấp và cho phép chính quyền nghelén hợp pháp các cuộc trò chuyện.

"Chúng tôi đã tham gia thảo luận với Arcep trong vài tháng qua, trong đó chúng tôi chiasẻ quan điểm rằng Skype không phải là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông dưới luật Pháp"- công ty đã có phản hồi với AFP - "Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với Arcep theo mộtcách thức mang tính xây dựng nhằm tìm kiếm sự đồng thuận về một giải pháp sẽ chophép mọi người, dù họ là ai, có thể tiếp tục tin tưởng vào Skype như hiện nay".

Động thái mới diễn ra trong thời gian xấu của Microsoft. Liên minh châu Âu (EU) mới tuyênphạt Microsoft 561 triệu euro (730 triệu USD) hồi đầu tháng này do không cung cấp chongười dùng cơ hội lựa chọn trình duyệt Internet như đã hứa.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới