Hủy
Công Nghệ

TechSummit 2018: Công nghệ thay đổi kinh doanh

Trang Lê Thứ Tư | 12/09/2018 17:55

Hội nghị TechSummit do tạp chí Nhịp cầu đầu tư vừa tổ chức.

Đây là một trong những chủ đề được bàn luận tới trong Hội nghị TechSummit do tạp chí Nhịp cầu đầu tư vừa tổ chức.
 

Thế giới đang bước vào kỷ nguyên phát triển và ứng dụng công nghệ mạnh mẽ, dẫn dắt hành vi và thay đổi phong cách sống hằng ngày của nhân loại. Việt Nam đang chuyển mình đáng kể trong mọi hoạt động kinh tế, xã hội mà trong đó, yếu tố công nghệ đóng vai trò then chốt. Tác động của công nghệ đã dẫn đến sự thay đổi của nhiều mô hình kinh doanh truyền thống, hình thành những mô hình, ý tưởng kinh doanh mới, cũng như các nền tảng kinh tế.

Cùng xem những con số trong ngành công nghệ sẽ thay đổi thế nào qua phần chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu ngành công nghệ trong TechSummit vừa được Nhịp cầu đầu tư tổ chức: 

Giá trị kinh doanh của Blockchain năm 2030 sẽ vào khoảng 2.000 tỷ USD

Ngành công nghiệp blockchain đang tạo ra nhiều việc làm hơn. Đặc biệt, một trong số đó chưa bao giờ tồn tại trước đây, từ 'nhà phân tích mật mã' đến 'lập trình viên Blockchain'. Nhiều quốc gia đang chào đón các doanh nghiệp mã hóa và nới lỏng quy định. 

Mặc dù thị trường tiền điện tử vẫn đang sụt giảm, nhưng các ứng dụng cho blockchain đã phát triển rất mạnh. Theo thống kê, rất nhiều công ty đã thi nhau tìm kiếm bằng sáng chế và quan hệ đối tác với các doanh nghiệp trên hầu hết các lĩnh vực kinh doanh. Khối lượng sáng chế ngày càng tăng là giai đoạn đầu của việc chấp nhận rộng rãi trong các ngành công nghiệp. Theo báo cáo của CCN, trong đợt tăng giá năm 2017, hoạt động thị trường đã đạt gần 1 nghìn tỷ USD.

Phát biểu tại hội nghị TechSummit ông David Lang CPO, Infinity BlockChain Labs cho biết: "Các doanh nghiệp đang đẩy nhanh tốc độ nhận thức, kiến thức của nhân viên trong lĩnh vực tiền điện tử. Khi đa số các trường đại học chưa bắt kịp công nghệ, những nơi như Stanford và IBM đã cung cấp các khóa học để giáo dục người lao động, ngoài con đường đại học truyền thống. Nhiều người trong số họ sẽ có một chứng chỉ chuyên nghiệp sau khi hoàn thành. Tuy nhiên, vẫn còn sự lo ngại về quy định và quyền hạn Trung ương, bao gồm cả Chính phủ và các sàn giao dịch tập trung. Khi ngành công nghiệp kỹ thuật số trưởng thành, các quy định thường đến quá muộn hoặc quá mạnh".

Đột phá mô hình kinh doanh ứng dụng AI

Theo hãng nghiên cứu Tractica (Mỹ), quy mô doanh thu từ các ứng dụng dựa trên AI sẽ đạt doanh thu 59,7 tỷ USD vào năm 2025…Một báo khác của CBSight, từ năm 2012- 2016, các nhà đầu tư trên thế giới tăng số tiền đổ vào AI từ 500 triệu đến 5 tỷ đôla. Các thương vụ mua bán và sáp nhập trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo cũng ngày càng tăng. Xu hướng phát triển của trí thông minh nhân tạo trong tương lai gần sẽ tập trung xử lý mạng lưới thần kinh cũng như ngôn ngữ tự nhiên. Đây sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam tìm kiếm các dự án tiềm năng để có cơ hội hợp tác và đầu tư.

Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc công nghệ Microsoft Châu Á Thái Bình Dương cho biết: "Bằng nền tảng công nghệ cốt lõi đã được triển khai thực tế và có hiệu quả, Microsoft hiện đang thực hiện một loạt các giải pháp số hóa phục vụ nhiều doanh nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp.

Bên cạnh đó số hóa giúp tối ưu hóa quá trình làm việc cho các hệ thống phần mềm ứng dụng, qua đó góp phần xây dựng thành phố thông minh. Với các tính năng siêu việt khi tích hợp AI vào các công trình xây dựng, các hệ thống điều phối thông minh giúp ta kết nối mạng lưới và kiểm tra mọi lĩnh vực quan trọng như giao thông, quản lý hành chính, y tế, nhà ở, giáo dục và văn hoá".

TechSummit  2018: Cong nghe thay doi kinh doanh
Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc công nghệ Microsoft Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ trong TechSummit

Nhiều chuyên gia tại TechSummit cho rằng, trí tuệ nhân tạo đưa ra phương thức sản xuất chính xác hơn, tiết kiệm chi phí, giúp cuộc sống của con người tiện lợi hơn, đem đến cơ hội tăng trưởng kinh tế, phát triển kinh doanh cho các doanh nghiệp... Bên cạnh đó, việc AI cũng được ứng dụng đa dạng trong các mô hình kinh doanh nhằm tăng doanh thu như tiếp thị và quảng cáo, khuyến nghị sản phẩm trên các trang thương mại điện tử, phân tích hành vi người tiêu dùng để tăng khả năng mua hàng,…chính là những dấu hiệu tích cực trong việc tận dụng cơ hội từ cách mạng công nghiệp 4.0.

Hội nghị công nghệ- TechSummit 2018 do Tạp chí Nhịp cầu đầu tư tổ chức có sự tham gia của hàng trăm khách mời là các chuyên gia kinh tế, công nghệ, những nhà hoạch định chính sách, các chủ doanh nghiệp, các start-up Việt Nam mới nổi và doanh nhân đến từ các công ty, tập đoàn tại Việt Nam và quốc tế.

TechSummit  2018: Cong nghe thay doi kinh doanh
 
TechSummit  2018: Cong nghe thay doi kinh doanh
 
TechSummit  2018: Cong nghe thay doi kinh doanh
 

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới