Hủy
Công Nghệ

Tesla thu hồi gần nửa triệu ô tô điện vì các vấn đề an toàn

Bảo Hân Chủ Nhật | 02/01/2022 20:54

Xe Model 3 do Tesla sản xuất tại Trung Quốc trong một sự kiện giao hàng tại nhà máy của hãng ở Thượng Hải, Trung Quốc ngày 7 tháng 1 năm 2020. Ảnh: REUTERS / Aly Song

Tesla đang thu hồi hơn 475.000 xe điện để giải quyết các vấn đề về camera chiếu hậu và cốp xe, có thể làm tăng nguy cơ va chạm.
 

Vào hôm thứ 5 (30/12/2021), cơ quan quản lý an toàn đường bộ Hoa Kỳ cho biết Tesla đang thu hồi hơn 475.000 xe điện Model 3 và Model S để giải quyết các vấn đề về camera chiếu hậu và cốp xe, có thể làm tăng nguy cơ va chạm.

Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) đã thảo luận với nhà sản xuất về một vấn đề camera khác đồng thời thăm dò thêm hệ thống trợ lý lái xe.

Số lượng xe bị thu hồi thuộc các mẫu được sản xuất từ năm 2014 đến 2021, và tổng số xe bị thu hồi gần như tương đương với nửa triệu xe Tesla đã giao vào năm ngoái.

Cơ quan quản lý liên bang cho biết nhà sản xuất xe điện Hoa Kỳ đang thu hồi 356.309 xe Model 3 2017-2020 để giải quyết các vấn đề về camera chiếu hậu và 119.009 xe Model S do các vấn đề về mui xe phía trước.

Công ty Tesla đã không đưa ra bất kỳ bình luận nào. NHTSA cho biết, đối với mẫu sedan Model 3, cụm cáp của camera chiếu hậu có thể bị hỏng do việc đóng mở nắp cốp, làm camera chiếu hậu không hiển thị được.

Tesla đã xác định được 2.301 yêu cầu bảo hành và 601 báo cáo thực địa liên quan đến vấn đề đối với xe ở Hoa Kỳ.

Đối với xe Model S, các vấn đề về chốt có thể khiến cốp trước mở bất ngờ và cản trở tầm nhìn của người lái, làm tăng nguy cơ va chạm. Tuy nhiên, theo NHTSA, vẫn chưa có bất kỳ báo cáo nào về tai nạn, thương tích hoặc tử vong liên quan đến các vấn đề được trích dẫn trong việc thu hồi xe Model 3 và Model S.

Cổ phiếu Tesla đã giảm tới 3% vào buổi sáng nhưng đã tăng trở lại và được giao dịch lần cuối với mức cao hơn một chút xấp xỉ 1.088,76 USD. Nhà sản xuất ô tô giá trị nhất thế giới dự kiến ​​sẽ báo cáo lượng giao hàng xe cao kỷ lục tính theo quý sớm nhất là vào thứ Bảy.

Trong tháng này, NHTSA cho biết họ đang thảo luận với Tesla về các vấn đề camera chiếu hậu ở một số phương tiện. 

Tesla đã và đang thay thế các camera bị lỗi trùng lặp nằm ở dè chắn bùn trước của một số xe do Mỹ sản xuất mà không phải thu hồi các linh kiện.

NHTSA đã thẩm định 580.000 xe Tesla cũng như xem xét quyết định sản xuất ô tô cho phép chơi trò chơi điện tử trong lúc lái. Tesla sau đó đã đồng ý loại bỏ các tính năng chơi game như vậy trong khi ô tô đang di chuyển.

Dưới áp lực từ NHTSA, Tesla hồi tháng 2 đã đồng ý thu hồi 135.000 xe có màn hình cảm ứng có thể bị lỗi và tăng nguy cơ tai nạn. 

Vào tháng 8, NHTSA đã mở một cuộc điều tra an toàn chính thức về hệ thống hỗ trợ lái xe Autopilot của Tesla Inc sau một loạt vụ tai nạn liên quan đến các mẫu xe Tesla và xe cứu nạn khẩn cấp. 

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới