Hủy
Công Nghệ

Thị trường điện thoại tháng 3 tăng chậm lại

Thứ Tư | 10/04/2013 22:10

Sức mua điện thoại trong tháng 3 vừa qua đã không như kỳ vọng của các nhà bán lẻ khi mà thị trường có dấu hiệu tăng truởng chậm.
 

Ông Trần Đức Tài, Tổng giám đốc chuỗi bán lẻ Thegioididong.com, cho biết, theo quy luật chung của thị trường, tháng 3 là thời điểm mà thị trường điện thoại trầm lắng hơn các tháng trước và sau Tết. Sức mua trong tháng 3 giảm khoảng 15% so với tháng 2 song không giảm nhiều so với quy luật các năm.

Cùng quan điểm, ông Hùng Công Hiển, Giám đốc Trung tâm kinh doanh sản phẩm điện tử (thuộc Công ty Thương mại FPT), cũng cho rằng sức mua điện thoại trong tháng 3 giảm đáng kể do một bộ phận người tiêu dùng tiết kiệm hơn và một số khách hàng khác đang có tâm lý chờ đợi những dòng sản phẩm mới trên thị trường.

Đánh giá về phân khúc điện thoại thông minh, ông Hiển cho rằng dù sức mua trên thị trường có giảm thì dòng điện thoại thông minh vẫn tăng trưởng và nó sẽ trở thành phân khúc béo bở nhất cho các nhà bán lẻ và sản xuất.

Thông tin từ các nhà bán lẻ như Viễn Thông A, Thegioididong.com, Mainguyen, FPT Shop…ở phân khúc từ 3 đến 6 triệu đồng, điện thoại Samsung S5830 và Nokia Lumia 520 bán chạy nhất do SamSung vừa giảm giá còn Nokia là sản phẩm mới ra. Các nhà bán lẻ dự báo Nokia Lumia 520 sẽ thống trị phân khúc điện thoại thông minh tầm trung trong vài tháng tới.

Trong khi đó, phân khúc từ 6 đến 10 triệu đồng, điện thoại Samsung với model S3 mini và Grand I9082 vẫn là sản phẩm bán chạy nhất. Ở phân khúc trên 10 triệu đồng, SamSung Galaxy Note II và SamSung Galaxy S3 tiếp tục là sản phẩm bán chạy.

Các nhà bán lẻ dự báo rằng năm nay, dòng điện thoại thông minh thống trị toàn bộ thị truờng và buộc các nhà bán lẻ phải chuyển đổi mô hình bán hàng và trưng bày sản phẩm để bắt nhịp với xu hướng này.

Nguồn NDHMoney.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới