Hủy
Công Nghệ

Thủ tướng Nhật đóng vai Mario, Nintendo tăng giá trị gần 1 tỷ USD

Thứ Hai | 22/08/2016 16:28

Màn trình diễn có một không hai của Thủ tướng Nhật là tin vui cho Nintendo.
 

Mới đây, trong buổi lễ bế mạc Olympics Rio 2016, Nhật Bản đã có một màn trình diễn cực kỳ ấn tượng để giới thiệu về Olympics Tokyo 2020 sắp tới.

Bên cạnh các màn trình diễn văn hóa đặc sắc, người Nhật còn đưa cả Thủ tướng Shinzo Abe tới Rio để đóng một vai diễn có một không hai. Theo đó, màn biểu diễn này bắt đầu bằng một đoạn video clip ngắn về nhân vật trò chơi Mario của hãng Nintendo chui vào ống cống ở Tokyo.

Sau đó, tại sân khấu ở Rio, một chiếc ống cống khổng lồ màu xanh cũng xuất hiện, và đứng ở trên nóc là một nhân vật đang quỳ xuống, với chiếc mũ màu đỏ và bộ đồng phục màu xanh bất hủ của Mario. Khi người này đứng dậy và rũ bỏ bộ đồng phục, ai nấy cũng đều bất ngờ khi thấy đó chính là Thủ tướng Nhật Shinzo Abe trong bộ đồ vest ông thường hay mặc. Trên tay ông Abe là một quả bóng màu đỏ, tượng trưng cho mặt trời trên lá cờ Nhật Bản.

Theo người phát ngôn của Nintendo là Yasuhiro Minagawa cho biết, ý tưởng này đến từ ủy ban tổ chức Olympic của Nhật Bản, và Nintendo đã vui vẻ nhận lời. Ông Minagawa không cho biết thêm liệu Nintendo có tham gia tài trợ cho Olympic Tokyo 2020 hay không.

Sau màn trình diễn đầy ấn tượng này, giá cổ phiếu của Nintendo đã tăng hơn 3%. Như vậy, giá trị vốn hóa thị trường của hãng đã được cộng thêm gần 1 tỷ USD.

Được biết, cho tới năm 2012 thì các trò chơi và sản phẩm mang thương hiệu Mario đã mang về cho Nintendo khoảng 10 tỷ USD. Từ đây tới cuối năm, sẽ có thêm 3 trò chơi Mario nữa được ra mắt thị trường toàn cầu.

Tuấn Minh

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới