Hủy
Công Nghệ

Tỉ phú Elon Musk và Jack Dorsey hoài nghi về cuộc cách mạng tiếp theo của internet

Sơn Mai Thứ Năm | 23/12/2021 09:42

Tỉ phú Elon Musk hoài nghi về sự tồn tại của Web3, tỉ phú Jack Dorsey lại chú ý đến việc ai kiểm soát Web3. Ảnh: TL.

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk và người đồng sáng lập Twitter Jack Dorsey đưa ra những nhận định về Web3.
 

Ngày 19/12, ông Elon Musk đã đăng trên Twitter cuộc phỏng vấn giữa ông Bill Gates và David Letterman năm 1995 với dòng chú thích: "Với bản chất gần như không tưởng của hiện tại, tương lai sẽ ra sao?".

Ông Elon Musk không cho rằng Web3 là có thật và nó chỉ có vẻ như là một từ thông dụng cho marketing hơn là thực tế. Một ngày sau, ông Elon Musk tiếp tục hỏi: "Có ai đã xem Web3 chưa? Tôi không tìm thấy nó".

 

Trong khi tỉ phú Elon Musk hoài nghi về sự tồn tại của Web3, tỉ phú Jack Dorsey lại chú ý đến việc ai kiểm soát Web3. Ông đã ám chỉ rằng Web3 hiện tại đã nằm dưới sự kiểm soát của Công ty đầu tư mạo hiểm Andreessen Horowitz của Mỹ.

Ông Dorsey, người vừa từ chức CEO Twitter để tập trung vào công ty thanh toán kỹ thuật số Block, nói: "Nó ở đâu đó giữa A và Z". Nhóm những người ủng hộ Web3 về cơ bản muốn nhìn thấy sức mạnh của internet được đặt vào tay người dùng, chứ không phải các nhà đầu tư mạo hiểm. Họ tin rằng số ít các công ty và nhà đầu tư không thể quản lý hết Web3, vì nó quá lớn và quan trọng.

Tuy nhiên, ông Dorsey tin rằng các nhà đầu tư mạo hiểm và các đối tác của họ sẽ là những người cuối cùng sở hữu Web3. Ông nhận định: "Web3 sẽ không bao giờ thoát khỏi sự kiểm soát của họ. Web3 vẫn sẽ tập trung như hiện tại, chỉ là với một cái mác khác".

 

Dòng tweet của tỉ phú Jack Dorsey ngay lập tức tạo ra làn sóng phản ứng dữ dội. Một số bình luận nói ông đã phạm phải "sai lầm chết người" và số khác bày tỏ sự bất đồng.

Những người ủng hộ Web3 lập luận rằng các nền tảng trực tuyến ngày nay quá tập trung và bị kiểm soát bởi các công ty internet lớn như Amazon, Apple, Alphabet và Meta – công ty mẹ của Facebook. Các công ty này đã lưu trữ lượng lớn dữ liệu và nội dung được chia sẻ trên internet.

Tỉ phú Elon Musk chia sẻ trên Twitter sẽ nộp hơn 11 tỉ USD tiền thuế trong năm nay


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới