Hủy
Công Nghệ

Tiêu thụ máy tính bảng sắp vượt máy tính xách tay

Thứ Năm | 23/08/2012 17:04

Lượng tiêu thụ máy tính bảng đang được kỳ vọng sẽ vượt qua máy tính xách tay trong quý III năm nay, khi nhiều mẫu máy tính bảng mới hứa hẹn sẽ sớm ra mắt.
 

Trang DigiTimes dẫn lời các chuyên gia cho biết máy tính bảng có ưu thế hơn so với máy tính xách tay ở mức giá hấp dẫn, với xu hướng giá bán ngày càng thấp hơn, nên nhiều người tiêu dùng đã chọn máy tính bảng thay cho một chiếc máy tính xách tay cồng kềnh và tốn kém. 

DigiTimes ước lượng rằng sẽ có khoảng 20-30 triệu chiếc máy tính bảng bình dân được bán trong riêng quý III này, gây ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng tiêu thụ máy tính xách tay dòng ultrabook.

Giới sản xuất màn hình tại Đài Loan đã cho biết gần đây rằng họ đang được nhận nhiều đơn đặt hàng hơn đối với sản phẩm màn cảm ứng dùng trên điện thoại thông minh và máy tính bảng. 

Cho dù hệ điều hành Windows 8 sắp ra mắt có thể mang tới một luồng sinh khí mới cho máy tính xách tay, thì DigiTimes cho rằng loại máy tính truyền thống này cũng sẽ không thể vượt qua được thành tích tiêu thụ của máy tính bảng.

Ngoài ra, máy tính xách tay còn phải chịu sự cạnh tranh từ điện thoại thông minh, đặc biệt là khi mẫu iPhone thế hệ kế tiếp ra mắt sẽ thu hút được mọi sự quan tâm của thị trường thiết bị cầm tay hiện nay.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới