Hủy
Công Nghệ

Tin tặc đe dọa tấn công Triều Tiên ngày 25/6

Thứ Sáu | 21/06/2013 21:40

Một nhóm tin tặc máy tính nặc danh đe dọa sẽ thực hiện một cuộc tấn công lớn trên trang web chính của Triều Tiên vào ngày 25/6, ngày kỷ niệm chiến tranh Triều Tiên.
 

Nhóm tin tặc nặc danh cho biết trên tài khoản Twitter của mình hôm thứ Năm (20/6) rằng hơn 30 website chính phủ, báo chí truyền thông và các trang web kinh doanh đã lọt vào "tầm ngắm" của chúng.

Ngoài ra, các tin tặc cũng đe dọa sẽ tiết lộ những thông tin bí mật liên quan đến góc độ quân sự của chương trình tên lửa Triều Tiên.

Nhóm tin tặc nặc danh trước đó đã tấn công thành công các trang web báo chí truyền thông tại Bình Nhưỡng, đánh sập trang Tiếng nói Triều Tiên và Hãng thông tấn KCNA. Các hacker thường sử dụng dịch vụ DDoS để tấn công các mục tiêu.

Chiến tranh Triều Tiên (1950- 1953) là một cuộc chiến tranh giữa Hàn Quốc và Triều Tiên chủ yếu là do sự phân chia chính trị hai miền bằng một thỏa thuận của quân Đồng minh vào cuối Thế chiến II.

Hai miền Triều Tiên về mặt kỹ thuật vẫn còn "chiến tranh" vì không thể ký kết hiệp ước hòa bình khi chiến tranh Triều Tiên kết thúc năm 1953 với một thỏa thuận đình chiến.

Triều Tiên đã nhiều lần phải chịu lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc kể từ khi nước này tuyên bố là quốc gia hạt nhân vào năm 2005. Nước này cũng phá vỡ cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân với Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản và Nga trong năm 2009 (đàm phán 6 bên), sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã thông qua một nghị quyết lên án vụ thử tên lửa của họ.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới