Hủy
Công Nghệ

Trùm ma túy trên dark web bị bắt vì để lộ lịch sử giao dịch Bitcoin

Thứ Hai | 09/10/2017 13:10

Techspot

Gal Vallerius không ngờ đường dây buôn ma túy trên mạng của mình đã bị theo dõi và phát hiện từ lâu thông qua giao dịch Bitcoin.
 

Theo Techspot, một trùm ma túy 39 tuổi người Pháp đã bị cơ quan phòng chống ma túy Mỹ (DEA) bắt giữ ngay tại sân bay quốc tế Atlanta với các cáo buộc về buôn bán ma túy. Theo thông tin được DEA công bố, Gal Vallerius vừa là thành viên điều hành vừa tự mở một cửa hàng trực tuyến trên Dream Market.

Tất cả các dịch vụ, các trang web hiện nay mà chúng ta đang truy cập, từ công cụ Google Search cho đến Nhịp Cầu Đầu Tư Online đều đang hoạt động trên internet. Tuy nhiên, môi trường mà chúng ta đang sử dụng chỉ chiếm chưa đến 10% những gì mà mạng world wide web đang có, không gian còn lại được gọi là dark web. Chiếm đến 90% không gian mạng và cho phép người sử dụng che dấu danh tính của mình khỏi các biện pháp theo dõi kiểm soát, chính vì vậy đây là môi trường hoạt động lý tưởng cho đủ các loại hoạt động phạm pháp như buôn bán ma túy, băng đảng, khủng bố, kỳ thị chủng tộc… Dream Market là một trong những khu chợ đen buôn bán ma túy lớn nhất dark web hiện nay, giao dịch hoàn toàn bằng các đồng tiền ảo như hoặc .

Trum ma tuy tren dark web bi bat vi de lo lich su giao dich Bitcoin
Dream Market là khu chợ đen ma túy online lớn nhất hiện nay

Đáp chuyến bay từ Pháp đến Atlanta để tham dự một cuộc thi về nuôi dưỡng râu, Gal Vallerius đã không ngờ rằng có đến hàng chục nhân viên DEA đã chờ sẵn ở đó và sẵn sàng tóm anh ta ngay khi vừa bước chân lên đất Mỹ. Gal Vallerius rất tự tin với sự bảo mật trong đường dây của mình, bởi tất cả mọi dấu vết về danh tính đều được che dấu kỹ càng khi bước chân vào dark web, và hoạt động trên Dream Market dưới biệt danh OxyMonster. Tuy nhiên, sau 2 năm theo dõi mọi hoạt động diễn ra trên khu chợ đen này, DEA đã tìm ra các dấu vết giao dịch Bitcoin giữa tài khoản OxyMonster và ví Bitcoin của Vallerius. Các bằng chứng trên cho phép DEA bắt giữa Gal Vallerius ngay tại sân bay. Kiểm tra laptop, DEA còn phát hiện thêm các bằng chứng kết tội như trình duyệt Tor (cánh cổng chính dẫn vào dark web), mật mã khóa công khai PGP và một lượng Bitcoin tương đương 500.000 USD.

Trum ma tuy tren dark web bi bat vi de lo lich su giao dich Bitcoin
Đến Mỹ để thi râu, đó cũng chính là ngày tàn của Gal Vallerius

Theo DEA, tài khoản OxyMonster trên dark web chuyên buôn bán các loại ma túy như Oxycontin và ma túy đá, đã đăng bán trên 60 danh mục, được người mua đánh giá 5 sao, bán hàng từ Pháp và giao tận nơi thông qua đường bưu điện đi khắp châu Âu. Nắm được dấu vết giao dịch Bitcoin giữa OxyMonster và Gal Vallerius, DEA đã theo dõi các hoạt động trên mạng xã hội của hắn ta và phát hiện nhiều điểm tương đồng trong cách viết, bao gồm cách sử dụng dấu câu, dấu ngoặc kép, hay dùng từ “cheers” và trong một số câu tiếng Pháp. Tất cả các manh mối đó dẫn đến vụ bắt giữ Gal Vallerius tại Atlanta.

Đối mặt với các cáo buộc về buôn bán ma túy, cùng với các bằng chứng mà DEA đang có, Gal Vallerius có thể sẽ lĩnh án chung thân.

Huy Bách

Nguồn Techspot


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới