Hủy
Công Nghệ

Vì sao Bill Gates và Richard Branson đầu tư vào “thịt sạch”?

Thứ Ba | 29/08/2017 15:31

Công ty khởi nghiệp Memphis Meats vừa gọi vốn được 17 triệu USD từ một nhóm các nhà đầu tư, trong đó có Cargill, Bill Gates và Richard Branson.
 

Một trong những công ty nông nghiệp lớn nhất thế giới là Cargill đã cùng các tỷ phú Bill Gates và Richard Branson đầu tư vào một công nghệ mới, cho phép sản xuất thịt từ tế bào động vật.

Memphis Meats, một công ty chuyên sản xuất thịt bò và gia cầm trực tiếp từ tế bào động vật mà không cần phải nuôi lớn và giết mổ như ngành chăn nuôi truyền thống, vừa gọi vốn được 17 triệu USD từ một nhóm các nhà đầu tư, trong đó có Cargill, Bill Gates và Richard Branson. Vòng gọi vốn này được dẫn dắt bởi quỹ đầu tư mạo hiểm DFJ.

“Tôi rất vui khi đầu tư vào Memphis Meats”, tỉ phú Richard Branson trả lời Bloomberg qua email. “Tôi tin rằng trong 30 năm nữa chúng ta sẽ không cần phải giết bất cứ loài động vật nào để lấy thịt nữa, và tất cả các loại thịt đều sạch, có khẩu vị không đổi và tốt hơn rất nhiều cho sức khỏe mọi người”.

Đây là bước phát triển mới nhất của các tập đoàn nông nghiệp lớn nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, đặc biệt là đối với thế hệ millenial (chỉ người sinh ra trong giai đoạn 1980 - 2000). Thế hệ này có nhu cầu cao về thực phẩm hữu cơ, quan tâm đến phát triển bền vững và ngày càng để ý nhiều hơn về việc đối xử nhân đạo với động vật. Điều này khiến ngành nông nghiệp, đặc biệt là chăn nuôi, bắt đầu đi tìm các giải pháp thay thế cho phương thức sản xuất thịt truyền thống.

Uma Valeti, đồng sáng lập kiêm CEO của Memphis Meats, cho biết: "Thế giới thích ăn thịt, và thit là cốt lõi của nhiều nền văn hoá. Cách thức sản xuất thịt truyền thống tạo ra những thách thức lớn đối với môi trường, đối xử nhân đạo với động vật và sức khoẻ con người. Đó là những vấn đề mà tất cả mọi người đều muốn giải quyết".

Nuôi cấy thịt từ tế bào động vật

Hiện tại, Memphis Meats đã gọi vốn được 22 triệu USD. Cargill đã “có vốn cổ phần trong vòng gọi vốn đầu tiên của Memphis Meats”, Sonya Roberts - Chủ tịch phụ trách tăng trưởng của Cargill Protein cho biết, nhưng từ chối tiết lộ con số cụ thể.

"Việc nắm giữ cổ phần trong Memphis Meats giúp Cargill xâm nhập vào thị trường protein nuôi cấy, cho phép chúng tôi có thể làm việc cùng nhau để tiếp tục đổi mới và thương mại hoá chúng", bà Roberts nói thêm. "Chúng tôi tin rằng người tiêu dùng sẽ tiếp tục có nhu cầu cao về thịt, và chúng tôi mong muốn mang thịt lên bàn ăn theo cách bền vững và tiết kiệm chi phí nhất có thể. Các loại thịt được nuôi cấy và sản xuất tiện lợi sẽ đóng một vai trò nhất định trong việc đáp ứng các nhu cầu đó".

Trước đó, nhà sản xuất thịt lớn nhất của Mỹ là Tyson Foods đã tạo ra một quỹ đầu tư mạo hiểm tập trung vào các công ty có thể "nuôi sống bền vững" dân số ngày càng tăng của thế giới. Vào tháng 12 năm ngoái, quỹ này cùng với Bill Gates cũng đã trở thành những nhà đầu tư đầu tiên của Beyond Meat - một startup hướng đến mục tiêu sản xuất thịt bằng phương thức nuôi cấy.

Huy Bách

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới