Hủy
Công Nghệ

Xiaomi đánh bại Samsung ở thị trường Ấn Độ

Diễm Quỳnh Thứ Hai | 29/01/2018 08:45

GSMArena

Xiaomi đã chính thức đánh bật được đối thủ Samsung để giành vị trí nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất tại Ấn Độ.
 

Theo những số liệu mới nhất, Xiaomi chiếm 25% doanh số bán điện thoại thông minh tại Ấn Độ trong khi Samsung chiếm 23%. Đây cũng là một kỳ tích của Xiaomi khi mới thâm nhập thị trường này từ năm 2014, còn đối thủ Samsung đã luôn ở vị trí số 1 suốt 6 năm qua.

Ấn Độ cũng được coi là thị trường lớn và phát triển nhanh nhất thế giới với 900 triệu người mới tiếp xúc Internet lần đầu tiên, nhiều người trong số đó sẽ tiếp xúc Internet qua điện thoại thông minh. Theo các chuyên gia, thành công mà Xiaomi có được là nhờ các sản phẩm ở mức giá rẻ, phải chăng trong bối cảnh đa phần người tiêu dùng Ấn Độ có mức thu nhập thấp.

Theo GSMArena, trong báo cáo mới được tổ chức tại một sự gần đây, Donovan Sung - Giám đốc mảng sản phẩm và marketing toàn cầu của Xiaomi cho biết công ty này đã bán được hơn 10 triệu chiếc smartphone trong trong năm 2017. Qua đó nâng tổng doanh số bán trong 10 tháng đầu 2017 lên hơn 70 triệu chiếc smartphone. Một doanh số bán kỷ lục mới của hãng công nghệ này.

Với 70 triệu chiếc smartphone bán ra, Xiaomi gần như chắc chắn sẽ xô đổ kỷ lục doanh số bán 71 triệu chiếc smartphone mà hãng này thiết lập vào năm 2015. Ước tính, Xiaomi có thể bán được 90 triệu chiếc smartphone trong năm nay.

GSMArena cho biết, doanh số bán 100 triệu chiếc smartphone và lọt vào danh sách Fortune 500 (danh sách 500 công ty lớn nhất thế giới) là mục tiêu của Xiaomi trong năm 2018.

Nhiều năm qua, bên cạnh thị trường nội địa (Trung Quốc), Ấn Độ là thị trường "màu mỡ" nhất của Xiaomi. Hiện Xiaomi đang là hãng chiếm thị phần smartphone lớn thứ 2 tại Ấn Độ với 18%, chỉ chịu xếp sau Samsung với 25%.

Giới thiệu những mẫu smartphone có cấu hình mạnh mẽ có giá bán phải chăng được xem là bí quyết thành công của Xiaomi tại Ấn Độ. Trong tháng trước, Xiaomi đã ra mắt chiếc smartphone giá rẻ Mi A1 tại thị trường Ấn Độ.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới