Hủy
Cửa sổ quản trị

4 thói quen mà các tỉ phú tự thân thực hiện gần như mỗi ngày

Phạm Vũ Chủ Nhật | 17/01/2021 08:00

Ông Rafael Badziag, nhà nghiên cứu tâm lý doanh nhân, tác giả của cuốn "Bí mật tỉ đô" bán chạy nhất trên Amazon. Ảnh: Wroclaw.

Mặc dù các tỉ phú tự thân có rất nhiều điểm khác biệt, từ lĩnh vực họ kiếm tiền đến nơi họ sống nhưng họ có một số điểm chung.
 

Trong số những điểm chung đó, chính là những thói quen mà họ thực hiện và duy trì mỗi ngày. Dưới đây là 4 thói quen mà các tỉ phú tự thân thực hiện gần như hằng ngày.

Có một thói quen buổi sáng (thường bao gồm thức dậy rất sớm)

Các tỉ phú thường có thói quen dậy sớm và bắt đầu một thói quen nào đó. Theo nghiên cứu của ông Rafael Badziag, nhà nghiên cứu tâm lý doanh nhân, tác giả của cuốn "Bí mật tỉ đô" bán chạy nhất trên Amazon, hầu hết các tỉ phú thức dậy từ 5 giờ sáng đến 6 giờ sáng. “Đối với họ, điều quan trọng là phải dậy sớm để họ có thời gian cho bản thân,  khi họ không bị phân tâm bởi các cuộc gọi và những người khác”, ông Badziag chia sẻ.

Nhưng thói quen buổi sáng của các tỉ phú này không chỉ là thức dậy sớm. Một số sử dụng thời gian để đọc sách, một số để tập thể dục, một số để đưa con đi học. Nhưng bất kể họ làm gì: “Hầu như tất cả các tỉ phú mà tôi đã phỏng vấn đều có thói quen buổi sáng mà họ tuân theo,” ông Badziag viết trong cuốn sách của mình.

Giám đốc điều hành LinkedIn, ông Jeff Weiner, được cho là thức dậy lúc 5:30 sáng để tập thể dục, thiền và chuẩn bị cho con đi học hay như ông trùm kinh doanh Richard Branson thức dậy sớm để tập thể dục, ăn sáng và dành thời gian cho gia đình.

Giám đốc điều hành LinkedIn, ông Jeff Weiner, được cho là thức dậy lúc 5:30 sáng để tập thể dục, thiền và chuẩn bị cho con đi học. Ảnh: Fortune.
Giám đốc điều hành LinkedIn, ông Jeff Weiner, được cho là thức dậy lúc 5:30 sáng để tập thể dục, thiền và chuẩn bị cho con đi học. Ảnh: Fortune.

Đọc, đọc không chỉ các ấn phẩm và sách kinh doanh.

Ông Badziag nói: “Một số tỉ phú đọc các tờ báo kinh doanh và tạp chí định kỳ mà bạn mong đợi, nhưng không phải tất cả các tỉ phú đều đọc sách kinh doanh. Một số tỉ phú đã đọc tiểu thuyết. Nhưng họ có một điểm chung là tất cả họ đều thích đọc. Sách là một trong những phương pháp mà các tỉ phú sử dụng để học cách kinh doanh”.

Tỉ phú Bill Gates nổi tiếng chia sẻ danh sách đọc của mình với nước Mỹ, và nó cũng bao gồm một danh sách đa dạng các cuốn sách không phải về lĩnh vực kinh doanh.

Tỉ phú Bill Gates nổi tiếng chia sẻ danh sách đọc của mình với nước Mỹ, và nó cũng bao gồm một danh sách đa dạng các cuốn sách không phải về lĩnh vực kinh doanh.  Ảnh: CNBC.
Tỉ phú Bill Gates nổi tiếng chia sẻ danh sách đọc của mình với nước Mỹ, và nó cũng bao gồm một danh sách đa dạng các cuốn sách không phải về lĩnh vực kinh doanh. Ảnh: CNBC.

Suy ngẫm

Theo ông Badziag, một số tỉ phú suy ngẫm thông qua thiền định nhưng cũng có một số tỉ phú làm điều này khi đi bộ và dành thời gian ở một không gian nào đó.

"Điểm chung chung là họ dành thời gian cho bản thân và bằng cách nào đó thư giãn trong thời gian đó."

Bà trùm truyền thông Arianna Huffington là người ủng hộ lớn cho việc dành thời gian cho bản thân, và hay như Giám đốc điều hành của Salesforce, ông Marc Benioff là một người rất yêu thích thiền định.

Giữ gìn sức khỏe

Mỗi tỉ phú được ông Badziag phỏng vấn đều có thói quen tập thể dục thường xuyên, mặc dù họ khác nhau từ chạy bộ đến tập gym. Ông Badziag nói: “Bạn cần có đủ thể lực để đạt được phong độ cao nhất”.

Các tỉ phú khác cũng nói như vậy, tỉ phú Mark Cuban đặt mục tiêu tập tim mạch khoảng một giờ ít nhất sáu ngày một tuần; tỉ phú Richard Branson dậy sớm để tập thể dục, cho dù đó là quần vợt, lướt ván diều hay đi xe đạp.

* Có thể bạn quan tâm 

►5 khoản đầu tư tốt nhất để thực hiện vào năm 2021

Nguồn Theo Marketwatch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới