Hủy
Cửa sổ quản trị

Tỉ phú Bill Gates, Elon Musk chia sẻ về những bài học từ tỉ phú Steve Jobs

Hải Bằng Thứ Hai | 27/12/2021 11:42

Tỉ phú Steve Jobs là một trong những CEO công nghệ có tầm ảnh hưởng nhất thế giới, kể cả đến hiện tại. Ảnh: CNBC.

Tỉ phú Elon Musk muốn học cách hút người tài của ông Steve Jobs, trong khi ông Bill Gates ghen tị khả năng truyền cảm hứng và diễn thuyết của ông.
 

Theo thông tin từ CNBC, tỉ phú Steve Jobs là một trong những CEO công nghệ có tầm ảnh hưởng nhất thế giới, kể cả đến hiện tại. Mặc dù 10 năm trước, ông Steve Jobs qua đời ở tuổi 56, sau thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư nhưng nhiều điều từ ông đã được các tỉ phú học hỏi. Nhiều đối tác và cả đối thủ của Jobs, từ tỉ phú Bill Gates đến Elon Musk, cho biết một phần thành công của họ là nhờ đồng sáng lập Apple. Kể cả những người trẻ tuổi, dù hoạt động trong ngành công nghệ hay không, cũng được truyền cảm hứng từ sự sáng tạo và thành công của Jobs.

Theo tỉ phú Bill Gates thì Steve Jobs có khả năng thôi miên mọi người

Ông Bill Gates và Steve Jobs có lẽ là cặp bạn bè - địch thủ nổi tiếng nhất giới công nghệ. Dù Microsoft và Apple cạnh tranh suốt 30 năm, ông Gates và Jobs vẫn trở thành bạn bè của nhau.

Sau khi ông Jobs qua đời, tỉ phú Gates viết trên Twitter rằng: "Với những người may mắn được làm việc với Steve như chúng ta, đây là một vinh dự rất lớn. Tôi sẽ nhớ Steve rất nhiều". Kể từ đó, ông Gates cũng cởi mở hơn về sự ghen tị của ông với Jobs, đặc biệt là về khả năng truyền cảm hứng và diễn thuyết.

Ảnh:TL.

"Ông ấy đúng là phù thủy trong việc truyền động lực cho mọi người", ông Gates cho biết trong một chương trình của Armchair Expert. Ảnh: CNBC.

"Ông ấy đúng là phù thủy trong việc truyền động lực cho mọi người", ông Gates cho biết trong một chương trình của Armchair Expert, "Tôi không bị ông ấy thôi miên, nhưng tôi thấy ông ấy đọc thần chú, và mọi người rơi vào bùa chú đó".

Trong một bài phỏng vấn tháng 9/2021 với Wall Street Journal, ông Gates cho biết Jobs có năng khiếu trong việc thu hút sự chú ý của người xem, kể cả với một sản phẩm bình thường. "Steve Jobs có năng khiếu về diễn thuyết. Ông ấy có thể nói về những sản phẩm không quá tuyệt vời, ví dụ như NeXT Computer, mà vẫn thuyết phục được những người có mặt ở hội trường", vị tỉ phú nói.

Tỉ phú Elon Musk cho rằng Jobs có khả năng thu hút và tạo động lực cho mọi người

Hồi tháng 10, CEO Tesla viết trên Twitter rằng ông ước có cơ hội được nói chuyện với Jobs dù chỉ một lần. Tại một sự kiện về máy tính năm 2013, ông Musk cho biết ông từng được đồng sáng lập Google Larry Page giới thiệu với ông Jobs tại một bữa tiệc. Tuy nhiên, CEO Apple không để ý tới Musk.

Ảnh:TL.

Khả năng của ông Jobs trong việc thu hút người tài và có được sự trung thành của nhân viên để phát triển Apple là điều mà ông Musk đang cố thực hiện ở Tesla. Ảnh: CNBC.

Tỉ phú Elon Musk thỉnh thoảng được so sánh với Steven Jobs vì thường đặt những mục tiêu tưởng chừng bất khả thi. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2018 với Autobild.tv, ông nói rằng mình đã ngưỡng mộ ông Jobs từ lâu. Khả năng của ông Jobs trong việc thu hút người tài và có được sự trung thành của nhân viên để phát triển Apple là điều mà Musk đang cố thực hiện ở Tesla.

"Khả năng thu hút và tạo động lực cho mọi người là điều cực kỳ quan trọng với sự thành công của một công ty. Vì công ty cũng chỉ là một nhóm người được ghép lại với nhau để cùng tạo ra một sản phẩm hay dịch vụ", ông Musk nói, "Đây là sự thật cơ bản của kinh doanh mà nhiều người thường quên mất".

Tỉ phú Elon Musk chia sẻ trên Twitter sẽ nộp hơn 11 tỉ USD tiền thuế trong năm nay


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới