Hủy
Doanh Nghiệp

Chủ tịch Hanoimilk bác bỏ tin đồn thâu tóm

Thứ Hai | 17/06/2013 15:37

Ông Hà Quang Tuấn, Chủ tịch Hanoimilk cho biết: "Chưa có bất kỳ tổ chức nào đặt vấn đề trực tiếp với tôi về chuyện thâu tóm, sáp nhập".
 

Thời gian gần đây, cổ phiếu HNM của Công ty cổ phần Sữa Hà Nội (Hanoimilk) liên tục tăng giá và có một số thông tin cho rằng động lực tăng giá là do có doanh nghiệp thâu tóm Hanoimilk. Chỉ trong 9 phiên đầu tháng 6, giá cổ phiếu HNM đã tăng gần gấp đôi.

Chưa có bất kỳ đề nghị chính thức nào

Tuy nhiên, trao đổi với VnEconomy, ông Hà Quang Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Hanoimilk cho biết những thông tin về thâu tóm, sáp nhập Hanoimilk đã có từ vài năm trước chứ không phải mới. Mong muốn hợp tác của các doanh nghiệp, tổ chức khác với Hanoimilk là có, các công ty sữa nước ngoài cũng quan tâm.

“Tôi hiện đang đại diện nhóm cổ đông nắm quyền chi phối ở Hanoimilk. Nếu có bất kỳ tổ chức nào muốn đầu tư hay mua lại Hanoimilk đều phải bàn thảo trực tiếp với tôi. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ đề nghị chính thức nào. Tôi nghĩ rằng nếu có tổ chức muốn mua thật, phải có liên hệ chính thức, đặt vấn đề đàng hoàng. Nếu họ không làm điều đó, thì chỉ là tin đồn”, ông Tuấn cho hay.

Chủ tịch Hanoimilk cũng cho biết thêm, do giá cổ phiếu Hanoimilk hiện đang ở mức thấp, dưới mệnh giá nên cũng không thể phát hành thêm cho đối tác bên ngoài. Các tổ chức khác nếu muốn đầu tư vào Hanoimilk cũng muốn mua lại toàn bộ hay sở hữu một lượng cổ phiếu lớn. Nếu thực hiện bán cổ phần vào thời điểm này sẽ gây bất lợi cho cổ đông cũ. Mặt khác nhóm cổ đông lớn của Hanoimilk cũng không có ý định bán cổ phiếu.

“Khi cổ phiếu Hanoimilk có sóng, tôi đã gửi thư cho các cổ đông lớn yêu cầu không giao dịch. Tôi khẳng định Hội đồng Quản trị, cổ đông lớn của Hanoimilk không liên quan đến biến động giá của Hanoimilk vừa qua”, ông Tuấn nói.

Kỳ vọng vào sản phẩm mới trong quý II/2013

Quý I/2013 vừa qua, Hanoimilk báo lỗ trước thuế là 1,3 tỷ đồng. Đây là quý lỗ thứ 6 trong 11 quý gần nhất.

So với cùng kỳ năm 2012, doanh thu của Hanoimilk sụt giảm gần 22%. Mức doanh thu thuần trong quý 1/2013 là 40,7 tỷ đồng, thấp nhất kể từ quý 4/2008 (35,8 tỷ đồng), thời điểm Hanoimilk hứng chịu khủng hoảng về thị trường.

Trao đổi với VnEconomy, ông Hà Quang Tuấn cho biết quý II/2013 Hanoimilk kỳ vọng vào sản phẩm mới và thực tế doanh thu tính theo tháng đã có tăng dần trong 5 tháng đầu năm nay.

“Tuy nhiên, mức tăng này vẫn chưa đạt kỳ vọng của công ty. Hanoimilk đang tập trung cho việc quảng bá sản phẩm, đẩy mạnh bán hàng nên chi phí marketing đang rất lớn”, ông nói.

Nguồn VnEconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới