Hủy
Doanh Nghiệp

Danh sách sản phẩm máy giặt hiệu suất năng lượng cao nhất 2020

Hoàng Kim Thứ Bảy | 26/12/2020 16:00

Chọn máy giặt Panasonic có dán nhãn hiệu suất năng lượng cao nhất để tiết kiệm điện năng cho cả gia đình.

Cả 4 model máy giặt của Panasonic có mặt trong danh sách 54 model sản phẩm được Bộ Công thương cấp chứng nhận hiệu suất năng lượng cao nhất 2020.
 

Cả 4 model máy giặt của Panasonic có mặt trong danh sách 54 model sản phẩm được Bộ Công thương cấp chứng nhận hiệu suất năng lượng cao nhất 2020 nhờ khả năng tiết kiệm điện năng gấp 3-4 lần so với mức tiêu chuẩn.

Nhãn xác nhận hiệu suất năng lượng cao nhất

Chương trình dán nhãn năng lượng bắt buộc được Bộ Công Thương thực hiện từ năm 2013 đã khuyến khích người dân lựa chọn các sản phẩm tiết kiệm năng lượng thông qua nhãn so sánh năng lượng từ một đến năm sao với thông điệp “nhiều sao hơn – tiết kiệm hơn”.

Theo ông Trịnh Quốc Vũ, Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương), mục tiêu Chương trình dán nhãn năng lượng và áp dụng mức hiệu suất năng lượng tối thiểu là sẽ tiết kiệm tiêu dùng tích lũy khoảng 10.000 tỉ đồng, tương đương sẽ giảm 34 triệu tấn khí thải carbon dioxide vào năm 2030. Lượng tiết kiệm điện quốc gia hàng năm sẽ vào khoảng 6.000 GWh/năm, giảm được nhu cầu tương đương với khoảng hai nhà máy điện đốt than 1.000 MW.

Tháng 3.2020, lần đầu tiên Bộ Công thương tổ chức cuộc thi dành cho doanh nghiệp toàn quốc để “chấm điểm” sản phẩm có hiệu suất năng lượng cao nhất. Sản phẩm đạt giải sẽ được dán nhãn hiệu suất năng lượng cao nhất, xác nhận hiệu suất năng lượng cao hơn so với các sản phẩm cùng loại.

Thương hiệu Nhật có mặt trong danh sách các nhà vô địch

Cũng theo thông tin từ Bộ Công thương, năm nay có 54 model sản phẩm thuộc 4 danh mục sản phẩm được chứng nhận Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất. Trong đó, hãng điện tử tiêu dùng đến từ đất nước mặt trời mọc – Panasonic có tới 04 model máy giặt được trao giải là NA-FD95X1, NA-FD85X1, NA-FD13VR1, NA-S106G1, với hiệu suất năng lượng cao hơn 3-4 lần mức tiêu chuẩn.

Được biết, tầm nhìn môi trường đến năm 2050 của hãng là nguồn năng lượng tạo ra lớn hơn nguồn năng lượng tiêu thụ. “Do đó, chúng tôi không ngừng phát triển công nghệ, cải tiến sản phẩm để nâng cao khả năng tiết kiệm điện, tăng lợi ích cho người tiêu dùng, song song với các hoạt động giảm phát thải khí CO2, tăng tỉ lệ tái chế nguyên liệu, sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên, và giảm tác động của các chất hóa học”, ông Terai Kenji - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và phát triển Công ty TNHH Panasonic Appliances Việt Nam cho biết.

Hành trình tạo ra những sản phẩm tiết kiệm năng lượng cho người tiêu dùng Việt Nam của hãng đã ghi dấu ấn bằng việc nhãn năng lượng 5 sao xuất hiện trên 100% máy giặt, 55% model tủ lạnh đạt chứng nhận 5 sao và 45% đạt chứng nhận 4 sao.

Cơ chế tiết kiệm năng lượng của máy giặt Panasonic

Công nghệ cảm biến thông minh Econavi giúp tiết kiệm đến 23% lượng nước và 25% năng lượng tiêu thụ so với các máy giặt thông thường.
Công nghệ cảm biến thông minh Econavi giúp tiết kiệm đến 23% lượng nước và 25% năng lượng tiêu thụ so với các máy giặt thông thường.

Khả năng tiết kiệm điện năng đáng nể của máy giặt Panasonic đến từ hai công nghệ độc đáo là Econavi và TD Inverter. Trong đó, công nghệ độc quyền, cảm biến thông minh ECONAVI cho phép máy giặt tiết kiệm điện hơn do có thể tự động nhận diện và điều chỉnh thời gian giặt, mức nước cần thiết theo khối lượng quần áo và nhiệt độ nước thực tế được cảm biến, từ đó giúp tiết kiệm điện năng trong khi vẫn đảm bảo hiệu quả giặt sạch. Theo nghiên cứu của hãng, Econavi giúp tiết kiệm đến 23% lượng nước và 25% năng lượng tiêu thụ so với các máy giặt thông thường.

Công nghệ TD Inverter ở các máy giặt đời mới có khả năng tiết kiệm điện lên tới 30% so với máy giặt thông thường.
Công nghệ TD Inverter ở các máy giặt đời mới có khả năng tiết kiệm điện lên tới 30% so với máy giặt thông thường.

Hơn thế nữa, các dòng máy giặt cửa trên đời mới nhất của Panasonic còn được trang bị công nghệ TD Inverter để kiểm soát công suất vận hành, nhằm tránh hao phí năng lượng không đáng có. Công nghệ này cho phép máy giặt hoạt động hiệu quả và mạnh mẽ nhờ động cơ trực tiếp không chổi than (BLDC) kết hợp với hệ thống truyền tải. Hộp số truyền tải chuyển đổi hiệu quả "Tốc độ" thành "Công suất" với tỉ lệ chuyển đổi 1:6. Thử nghiệm của hãng cũng khẳng định công nghệ này giúp tiết kiệm điện lên tới 30% so với dòng máy giặt thông thường.

Theo đánh giá của hãng nghiên cứu thị trường Euromonitor, Panasonic là thương hiệu dẫn đầu về thị phần máy giặt cửa trước tại thị trường khó tính Nhật Bản. Còn tại Việt Nam, số liệu của công ty nghiên cứu thị trường GFK cũng cho thấy máy giặt cửa trên của hãng đang chiếm thị phần cao nhất.

Chọn máy giặt Panasonic có dán nhãn hiệu suất năng lượng cao nhất để tiết kiệm điện năng cho cả gia đình
Chọn máy giặt Panasonic có dán nhãn hiệu suất năng lượng cao nhất để tiết kiệm điện năng cho cả gia đình

Để lựa chọn máy giặt tiết kiệm điện năng nhất, người tiêu dùng chỉ cần tìm mua các máy giặt Panasonic có dán nhãn hiệu suất năng lượng cao nhất của Bộ Công Thương.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới