Hủy
Doanh Nghiệp

Đánh thức tiềm năng của mô hình hội chợ tỉ đô: DHA “chi mạnh” vào tổ hợp giải trí Pop-Up

Kim Quyên Thứ Hai | 26/06/2023 11:45

D-Play chiếc chìa khóa của DHA Corporation mở toang cơ hội “hồi sinh” của mô hình hội chợ truyền thống. Nguồn: D-Play.

D-Play là chiếc chìa khóa của DHA Corporation, mở toang cơ hội “hồi sinh” của mô hình hội chợ truyền thống
 

Mô hình “hội chợ” - xu hướng thương mại tỉ đô

Trong ngành thương mại, mô hình hội chợ đêm đã trở thành một xu hướng phổ biến. Nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Nhật và Việt Nam đã mở các khu hội chợ đêm để đáp ứng nhu cầu du lịch và mua sắm.

Hàn Quốc là một ví dụ điển hình, với nhiều khu chợ đêm nổi tiếng như Hongdae, Myeong-dong, Gangnam và Itaewon. Điển hình như Seoul, mỗi đêm có hàng trăm chợ phục vụ người dân và du khách, tạo nên một không khí sống động.

Tại Nhật, Tokyo có hàng chục không gian mua sắm ngắn hạn, trong đó có các chợ được tổ chức trong khuôn viên của các đền chùa. Các chợ khác được mở trong công viên và khu vực công cộng.

 

Ở Mỹ, Hiệp hội Chợ trời Quốc gia ghi nhận khoảng 5.000 hội chợ trên toàn quốc với hơn 2,25 triệu nhà cung cấp và doanh thu hàng năm trên 30 tỉ USD. Hoạt động bán lại đang trở thành một ngành công nghiệp trị giá 24 tỉ USD, đe dọa doanh số bán lẻ truyền thống và bán hàng trực tuyến. Các chuyên gia mạnh dạn dự đoán rằng thị trường đầy hứa hẹn này sẽ đạt 51 tỉ USD vào năm 2023.

Với sự thay đổi trong tư duy và thói quen tiêu dùng của khách hàng cùng sự gia nhập của các thế hệ người tiêu dùng mới, các nhà bán lẻ đang chuyển từ kinh doanh truyền thống sang các hình thức buôn bán mới. Điều này đang mở ra nhiều cơ hội mới cho mô hình hội chợ ở nhiều quốc gia.

DHA Corporation “chơi lớn" với tổ hợp giải trí Pop-Up hoành tráng

Tại TP.HCM, những hội chợ cuối tuần đã không còn thu hút như trước, khi người trẻ quan tâm đến những trào lưu giải trí mới. Để duy trì hoạt động, nhiều hội chợ đã thử các cách đổi mới như xây dựng khu chụp ảnh, ăn uống, mời ca sĩ biểu diễn, mở gian hàng trò chơi... Tuy nỗ lực đổi mới, các khu hội chợ này chỉ giữ chân khách hàng mà chưa khai thác hết tiềm năng như hội chợ tỉ đô ở các nước phát triển.

Các bạn trẻ vui tươi, thích thú trước những trò chơi vừa mới mẻ vừa sáng tạo tại hội chợ cuối tuần tại D-Play (Nguồn: D-Play)
Giới trẻ bị "thôi miên" trước những trò chơi hấp dẫn tại hội chợ cuối tuần tại D-Play (Nguồn: D-Play)

Để đáp ứng nhu cầu giải trí đa dạng, Tổ hợp vui chơi giải trí Pop-up D-Play ra đời, hứa hẹn mang đến không gian giải trí mới lạ. Với 5 phân khu gồm: trò chơi, trình diễn nghệ thuật, không gian workshop, hội chợ và ẩm thực, D-Play hoạt động từ 16H đến 22H hằng ngày (trừ thứ Hai) và 10H đến 22H vào thứ 7, Chủ Nhật. Khu trò chơi có nhiều trò chơi trả thưởng đầu tư thiết kế như bóng rổ, phi tiêu, đối kháng. D-Play còn có khu vui chơi trẻ em và phần trình diễn nghệ thuật.

Các gia đình và các em nhỏ cũng lựa chọn D-Play là nơi vui chơi thú vị cho cả gia đình (Nguồn:m D-Play)
Ba mẹ rất tin tưởng lựa chọn D-Play là "điểm hẹn" cuối tuần cho các bé vui chơi (Nguồn: D-Play)

Ngoài ra, D-Play tổ chức các đêm nhạc, triển lãm và workshop làm gốm, vẽ tranh. Khu hội chợ Pop-up Market thu hút giới trẻ với hàng loạt thương hiệu nội địa (local-brand) nổi tiếng. Đến với nơi đây, du khách còn có cơ hội trải nghiệm ẩm thực bản địa đặc sắc, đa dạng đến các món Á: Thái Lan, Hàn Quốc cùng các món Âu đặc sắc.

Có thể bạn quan tâm:

Dự án xanh tại Việt Nam thu hút "mắt xanh" của nhà đầu tư Hàn Quốc


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới