Hủy
Doanh Nghiệp

Home Credit thắp sáng ước mơ tới trường cho các em học sinh tại Buôn Hồ, Đắk Lắk

Hoàng Kim Thứ Ba | 19/09/2023 10:00

Đại diện Home Credit trao quà cho các em học sinh Trường tiểu học Y Ngông.

Khi hoạt động tại Việt Nam, Home Credit đã tiếp thu truyền thống tốt đẹp này và biến nó trở thành một nét đẹp văn hóa của doanh nghiệp.
 

Triển khai trong 6 năm liên tiếp, chương trình “Đường đến tương lai” của Home Credit Việt Nam đang giúp thắp sáng ước mơ đến trường của hàng chục ngàn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em thực hiện ước mơ vươn tới một cuộc sống tốt đẹp hơn nhờ tri thức. 

Từ nét đẹp truyền thống dân tộc

“Lá lành đùm lá rách” vốn là truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam. Khi hoạt động tại Việt Nam, Home Credit đã tiếp thu truyền thống tốt đẹp này và biến nó trở thành một nét đẹp văn hóa của doanh nghiệp. Kể từ năm 2018, các thành viên của Home Credit đã đóng góp và hỗ trợ nhiều phần học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, có thành tích xuất sắc trong học tập cũng như các phần quà hỗ trợ hoạt động phát triển giáo dục tại các địa phương khó khăn.

Nguyễn Hoàng Bảo Khánh, học sinh lớp 7, Trường Trung học Cơ sở Nguyễn Trường Tộ là một trong những em học sinh may mắn nhận được học bổng “Đường đến tương lai” trong 4 năm qua. Bố mất sớm, gia đình chỉ còn lại em, mẹ và em trai. Nhà không có nương rẫy, tất cả chỉ trông vào đồng lương làm thuê không nhiều nhặn của mẹ nên cuộc sống của gia đình Bảo Khánh rất vất vả. “Đường đến tương lai” đã giúp chia sẻ gánh nặng tài chính trên đôi vai người mẹ của em và giúp Bảo Khánh viết tiếp ước mơ đến trường. Bảo Khánh là một trong rất nhiều em học sinh được học bổng “Đường đến tương lai” tài trợ.  

Trở thành nét đẹp văn hóa doanh nghiệp

Năm 2023, chương trình đã đến với Thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk với những suất học bổng và quà tặng có tổng giá trị đóng góp là 150 triệu đồng. Gần một nửa số tiền được dành để tài trợ 8 suất học bổng cho các em tại thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk, trong đó có một sinh viên đang theo học tại Học viện Quân y.

Tám suất học bổng đã được trao tặng cho các em học sinh nghèo thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk.
8 suất học bổng đã được trao tặng cho các em học sinh nghèo thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk.

Phần còn lại được dùng để tài trợ 80 thẻ bảo hiểm y tế cho các em học sinh Trường Tiểu học Y Ngông, 150 phần quà thiết thực cho các em, như dụng cụ học tập, bánh kẹo, một cây đàn organ và hơn 100 đầu sách, truyện cho thư viện trường và hơn 20 phần quà là nhu yếu phẩm cho gia đình của các em học sinh đặc biệt khó khăn đang học tập tại trường.

Được biết, Buôn Hồ hiện là nơi tập trung sinh sống của 22 dân tộc anh em, chủ yếu là người Ê-đê, Gia-Rai... Kinh tế thị xã tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp, có nhiều hộ nghèo. Địa hình đồi núi đi lại khó khăn và điều kiện kinh tế còn thiếu thốn. Trong đó, Trường Tiểu học Y Ngông đóng trên địa bàn Thị xã có đến 100% học sinh là người dân tộc thiểu số, trong đó nhiều em có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ đi làm ăn xa, đi vùng kinh tế mới hoặc một số em mồ côi, ở một mình hoặc được người thân nuôi dưỡng. Dù nhà trường đã có nhiều hình thức hỗ trợ các em nhưng nguồn lực còn hạn chế, vẫn cần sự chung tay rất nhiều từ các “mạnh thường quân”. 

Tại Buôn Hồ, việc trao học bổng cho các em học sinh xuyên suốt các năm học từ cấp 1 đến hết cấp 3, có thành tích học tập tốt là một nguồn động lực vô cùng to lớn, giúp các em duy trì kết quả học tập tốt trong nhiều năm liên tiếp. 

Thắp sáng ước mơ đến trường

Với những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, những phần quà này không chỉ giúp các em có điều kiện học tập tốt hơn, mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn, tiếp sức cho các em hoàn thành chương trình học từ tiểu học đến trung học phổ thông, giúp các em tiếp cận với nguồn tri thức để từ đó có thể có cơ hội có được tương lai tươi sáng hơn nhờ tri thức đã được dạy trên ghế nhà trường.

Bà Annica Witschard, Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam thăm thư viện Trường tiểu học Y Ngông, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk
Annica Witschard, Tổng Giám đốc Home Credit Việt Nam thăm thư viện Trường Tiểu học Y Ngông, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk.

“Chúng tôi mong rằng với những suất học bổng và sự hỗ trợ này có thể mang tới cho các em nhỏ cũng như đất nước Việt Nam một tương lai tốt đẹp hơn” Bà Annica Witschard, Tổng Giám đốc Home Credit Việt Nam chia sẻ tại buổi đến thăm và trao quà cho học sinh Trường Tiểu học Y Ngông.

Trong những năm qua, hỗ trợ giáo dục là một trong các hoạt động trọng tâm được Home Credit triển khai thường xuyên tại Việt Nam với mong muốn mang lại tương lai tươi sáng cho các em học sinh nghèo, đặc biệt là các em học sinh người dân tộc thiểu số tại các vùng sâu, vùng xa, vùng gặp nhiều khó khăn. 

Như ý nghĩa của tên chương trình, “Đường đến tương lai” thể hiện mục tiêu của Home Credit trong việc mang đến một chương trình thường niên để đem lại cơ hội học tập và phát triển cho các em học sinh khó khăn, từ đó góp phần đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước, đúng như sứ mệnh giúp đỡ mỗi thành phần yếu thế trong xã hội đều được “sống vui như mong đợi” mà Tập đoàn tài chính tiêu dùng toàn cầu này theo đuổi. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới