Hủy
Doanh Nghiệp

Khoa Y - Đại học Quốc gia TP. HCM và Bệnh viện đa khoa Quốc Tế Hoàn Mỹ Thủ Đức ký kết phối hợp đào tạo

Hoàng Kim Thứ Tư | 01/06/2022 09:44

Sáng 31/5/2022, Khoa Y - Đại học Quốc gia TP. HCM và Bệnh viện đa khoa Quốc Tế Hoàn Mỹ Thủ Đức đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.
 

Cải tiến mô hình đào tạo, gắn chặt lý thuyết với thực hành, “lấy người học làm trung tâm” là những nội dung chính của quá trình cải thiện và phát triển nguồn nhân lực. Có rất nhiều giải pháp để đẩy nhanh quá trình tiến bộ này, trong đó thúc đẩy hợp tác giữa các Bệnh viện – Trường học có chất lượng chuyên môn cao là một nỗ lực thiết thực được nhiều nơi trên thế giới và trong nước ủng hộ, triển khai và thực tế đã được chứng minh về tính hiệu quả.

Với điều kiện thuận tiện về địa lý, giao thông, có những nền tảng giá trị tương đồng và tầm nhìn, sứ mệnh phù hợp để thiết lập quan hệ hợp tác. Khoa Y - Đại học Quốc gia TP. HCM và Bệnh viện đa khoa Quốc Tế Hoàn Mỹ Thủ Đức trong thời gian qua đã tiến hành thảo luận, nhanh chóng có được tiếng nói chung và tiến đến việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai đơn vị về việc phối hợp đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ vào sáng 31/5/2022.

 

Tại buổi lễ ký kết, GS.TS.BS Đặng Vạn Phước, Trưởng Khoa Y - Đại học Quốc gia TP. HCM đã có những chia sẻ đầy tâm huyết và xúc động: “Chúng tôi vô cùng tôn trọng tất cả các cơ sở thực hành, phối hợp đào tạo về thực hành cho sinh viên Khoa Y - Đại học Quốc gia. Trong đó, Bệnh viện đa khoa Quốc Tế Hoàn Mỹ Thủ Đức là một địa điểm cực kỳ phù hợp khi có vị trí rất gần với Đại học Quốc gia và Ký túc xá. Đặc biệt, về cơ sở hạ tầng, điều kiện, kỹ thuật tại đây không có gì có thể chê được. Sắp tới, Khoa Y sẽ phối hợp cùng Hoàn Mỹ Thủ Đức để các em sinh viên được thực hành các module như đời sống bệnh viện, tim mạch, hô hấp,... và nhiều môn học khác tại Bệnh viện”.

 

Theo TS.BS Nguyễn Tuấn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quốc Tế Hoàn Mỹ Thủ Đức, với mong muốn phát huy nguồn lực sẵn có, góp phần chia sẻ không gian y tế chất lượng cao, lan tỏa văn hóa Hoàn Mỹ, “Tận tâm chăm sóc”, “lấy người bệnh làm trung tâm” đến những bạn sinh viên, tương lai của ngành y tế đất nước, Bệnh viện đa khoa Quốc Tế Hoàn Mỹ Thủ Đức đã không ngừng chủ động tìm kiếm, kết nối với các cơ sở đào tạo uy tín và chất lượng trong khối ngành sức khỏe.

Trong bài phát biểu của mình, TS.BS Nguyễn Tuấn khẳng định: “Đại diện Ban lãnh đạo Bệnh viện, tôi xin cam kết Bệnh viện đa khoa Quốc Tế Hoàn Mỹ Thủ Đức sẽ bố trí nguồn lực phù hợp, phương án triển khai linh hoạt để đáp ứng nhu cầu đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ,… Lãnh đạo, cán bộ giảng, sinh viên học viên của Khoa Y - Đại học Quốc gia TP. HCM sẽ có thể xem nơi đây như một địa điểm tin cậy trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo và phát triển”.

Theo kết quả thỏa thuận giữa đại diện hai đơn vị, Khoa Y - Đại học Quốc gia TP. HCM và Bệnh viện đa khoa Quốc Tế Hoàn Mỹ Thủ Đức sẽ hợp tác theo hình thức cùng hỗ trợ nhau trong công tác đào tạo nhân lực trong khối ngành sức khỏe; chia sẻ nguồn lực; viết và in ấn giáo trình - tài liệu nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức là nơi thực hành; hỗ trợ cung cấp và kết nối giảng viên các chương trình đào tạo cho sinh viên Khoa Y - Đại học Quốc gia TP. HCM. 

Hai bên hợp tác theo hình thức cùng nghiên cứu, triển khai ứng dụng các đề tài khoa học - công nghệ, các dự án sản xuất thử, các hợp đồng chuyển giao công nghệ; cùng hỗ trợ tài chính, phòng thí nghiệm, trang thiết bị, cơ sở vật chất, nguồn nhân lực theo khả năng của từng đơn vị; phối hợp tổ chức hội thảo, hội nghị lĩnh vực quản lý và chuyên môn mà hai bên cùng quan tâm.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới