Hủy
Doanh Nghiệp

Nhà báo Trương Anh Ngọc tiết lộ bí mật giúp tự tin trải nghiệm khắp thế giới

Hoàng Kim Thứ Tư | 09/09/2020 09:00

Cuộc trao đổi để khám phá “bí mật” mang đến thành công của nhà báo kiêm bình luận viên bóng đá nổi tiếng Trương Anh Ngọc.
 

Là nhà báo kiêm bình luận viên bóng đá nổi tiếng, Trương Anh Ngọc đã có dịp trải nghiệm khám phá khắp thế giới. Nhờ những đam mê trải nghiệm và khao khát đi ra thế giới, anh đã tích lũy cho mình những kiến thức vô giá để tiếp thêm năng lượng và nhiệt huyết để truyền lửa của mình đến khán giả. Phóng viên Nhịp Cầu Đầu Tư đã có cuộc trao đổi ngắn để khám phá “bí mật” những trải nghiệm mang đến thành công của anh.

Xin chào anh, là một cái tên rất quen thuộc đối với nhiều khán giả/độc giả, anh là phóng viên hiếm hoi thường xuyên tác nghiệp ở các sự kiện thể thao lớn trên đấu trường quốc tế, cơ duyên đưa anh đến đấu trường quốc tế như thế nào?

Trương Anh Ngọc: Thời gian đầu còn làm bóng đá ở đài Hà Nội, tôi tự nhủ một ngày nào đó, tôi phải ngồi ở chính khán đài đó, dưới ánh nắng đó, gặp gỡ những con người đó. Mình bình luận thế đủ rồi, mình phải đi đến chính nơi đó. Và ước mơ đã trở thành hiện thực khi các đấu trường thể thao đỉnh cao từ châu Âu đến Wold Cup đều có mặt tham dự và mỗi chuyến đi đều để lại cho tôi những dấu ấn trải nghiệm quý giá. Tôi nghĩ, cơ duyên một phần đến từ niềm đam mê với thể thao, đặc biệt là bóng đá, chắc vì thế mọi nỗ lực dành cho tình yêu lớn này được mọi người công nhận và trao niềm tin cho tôi.

Những hành trình trải nghiệm khắp thế giới với tình yêu bóng đá, có những dấu ấn và cảm nhận nào đọng lại trong sự nghiệp phóng viên của anh?

Trương Anh Ngọc: Những dấu ấn làm tôi khó quên là lần thực hiện cuộc phỏng vấn ngắn với danh thủ Alessandro Del Piero tại trung tâm huấn luyện của Câu lạc bộ Juventus Ý vào năm 2009. Đây cũng là lần đầu tiên có một phóng viên người Việt Nam trực tiếp liên hệ và giữ bản quyền phỏng vấn một cầu thủ châu Âu mà không thông qua bất kể bên thứ ba nào.

Dấu ấn thứ 2 là vào năm 2010, Tạp chí France Football trực tiếp liên hệ tôi làm đại diện cho các nhà báo Việt Nam trong cuộc bình chọn Quả bóng vàng, giải thưởng cá nhân danh giá nhất đối với các cầu thủ trên toàn thế giới. Từ đó đến nay, tôi là nhà báo duy nhất của Việt Nam hàng năm có vinh dự này.  

Nhà báo Trương Anh Ngọc và Del Piero tại khu huấn luyện của Câu bạc bộ Juventus năm 2009.
Nhà báo Trương Anh Ngọc và Del Piero tại khu huấn luyện của Câu bạc bộ Juventus năm 2009.

Đấy mới chỉ là 2 trong số rất nhiều những điều tôi đã trải qua trên những hành trình tác nghiệp ở nước ngoài, và bóng đá cũng chỉ là một phần nhỏ trong những đam mê và công việc, bởi trong vai trò của một phóng viên thường trú của TTXVN tại châu Âu, tôi cũng viết về chính trị, kinh tế, văn hoá, lịch sử, tôn giáo, đồng thời tháp tùng nhiều đoàn cấp cao của Chính phủ sang làm việc cũng. Tôi đã đi nhiều nơi trên thế giới trong vai trò của một người lữ hành chứ không phải du khách thông thường, sống cùng với người bản địa, quan sát, trải nghiệm và “nhúng sâu” mình vào đời sống địa phương. Tôi chưa bao giờ cảm thấy mình là một người xa lạ và không thể hoà nhập vào cuộc sống ở những nơi tôi đã đặt chân đến.

Vậy anh có thể chia sẻ “bí quyết” giúp anh tự tin trải nghiệm khắp nơi trên thế giới?

Trương Anh Ngọc: Tôi đã lái xe hàng trăm ngàn cây số trên đất châu Âu, thực hiện nhiều chuyến đi dài để trải nghiệm và viết. Mỗi chuyến đi đem đến cho tôi rất nhiều trải nghiệm và nhiều tư liệu vô giá, giúp tôi có thêm năng lượng và nhiệt huyết cho sự nghiệp truyền lửa của mình đến mọi người. Còn kinh nghiệm khi đi khắp nơi của tôi là càng gọn nhẹ hành lý càng tốt, và đặc biệt là “đối tác” tài chính đắc lực Visa Signature Techcombank đồng hành là tôi có thể tự tin di chuyển đến bất cứ mọi nơi tôi muốn dễ dàng.

Nhờ có “đối tác” tài chính đắc lực Techcombank Visa Signature đồng hành là tôi có thể tự tin di chuyển đến bất cứ mọi nơi tôi muốn dễ dàng.
Nhờ có “đối tác” tài chính đắc lực Techcombank Visa Signature đồng hành là tôi có thể tự tin di chuyển đến bất cứ mọi nơi tôi muốn dễ dàng.

Vậy chiếc thẻ Techcombank Visa Signature mà anh nhắc đến có những điểm nổi trội nào để anh chọn lựa?

Trương Anh Ngọc: Là một người đam mê trải nghiệm và đi khắp nơi, hạn mức tín dụng được cấp lên đến 1,2 tỉ đồng và phí chuyển đổi ngoại tệ 1,1% là một sự hỗ trợ tài chính quá tuyệt vời giúp tôi tự tin trên mỗi hành trình khám phá. Thêm vào đó đặc quyền sử dụng hơn 1.000 phòng chờ thương gia tại các sân bay trên toàn thế giới và bảo hiểm du lịch toàn cầu đến 500.000 USD, nên giúp tôi càng yên tâm với người bạn đồng hành Visa Signature.

Hoặc khi sử dụng thẻ tại Việt Nam tôi được nhận hoàn tiền 5% ngay trong ngày không giới hạn cho chi tiêu trong nước về nhà hàng và khách sạn và nhận ưu đãi 70% tại các sân golf. Thêm vào đó, lại còn được miễn lãi tối đa 55 ngày. Cho nên đó là những lý do tôi chọn thẻ Techcombank Visa Signature, vì tôi không còn lo lắng về tài chính, giúp tôi có thêm nhiều thời gian cho công việc, gia đình”.

Thiết kế thẻ sang trọng với mạ vàng ở mũi tên chính giữa tạo điểm nhấn tạo phong cách đẳng cấp cho chủ sở hữu thẻ Techcombank Visa Signature.
Thiết kế thẻ sang trọng với mạ vàng ở mũi tên chính giữa tạo điểm nhấn tạo phong cách đẳng cấp cho chủ sở hữu thẻ Techcombank Visa Signature.

Chương trình khuyến mãi hấp dẫn với thẻ Techcombank Visa Signature: hoàn ngay 1,5 triệu VNĐ khi mở mới thẻ, 6 chủ thẻ có tổng chi tiêu cao nhất nhận hoàn tiền 50 triệu VNĐ, tổng giá trị lên đến trên 2 tỷ đồng. Thời gian bắt đầu từ ngày 15/06 đến hết ngày 12/09

Tham khảo chi tiết chương trình khuyến mãi:

https://www.techcombank.com.vn/khach-hang-ca-nhan/chuong-trinh-uu-dai/khuyen-mai-cho-san-pham/tu-do-trai-nghiem-gan-ket-yeu-thuong-cung-the-tin-dung-techcombank-visa-signature

Đăng ký mở thẻ Techcombank Visa Signature tại website:  

https://www.techcombank.com.vn/khach-hang-ca-nhan/the/the-tin-dung/the-tin-dung-techcombank-visa-signature/the-tin-dung-techcombank-visa-signature


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới