Hủy
Doanh Nghiệp

PNJ bổ nhiệm CEO mới

Nam Minh Thứ Sáu | 23/03/2018 12:00

Chuỗi kinh doanh trang sức lớn nhất Việt Nam vừa có động thái thay thế vị trí người điều hành cao nhất.
 

Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HOSE: PNJ) vừa công bố Nghị quyết HĐQT về việc bổ nhiệm ông Lê Trí Thông – Phó chủ tịch HĐQT làm Tổng giám đốc của PNJ. Việc bổ nhiệm này có hiệu lực kể từ ngày 21/4/2018. Nhiệm kỳ của Tổng giám đốc là 5 năm được tính từ ngày việc bổ nhiệm có hiệu lực.

Ông Lê Trí Thông sinh năm 1979, tốt nghiệp hạng ưu chương trình MBA tại Đại học Oxford và là kỹ sư công nghệ hóa học. Ông là con trai của ông Lê Văn Trí - người từng là Ủy viên HĐQT trị kiêm Phó tổng giám đốc CTCP Công nghiệp cao su miền Nam (CSM).

Trước khi về với PNJ, ông Thông từng kinh qua các vị trí lãnh đạo tại các công ty  nổi tiếng như Phó Tổng giám đốc DongABank, Tổng giám đốc Công ty cổ phần TIE, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Kiều hối Đông Á, Phó Tổng Giám đốc tại Boston Consulting Group, Phó Tổng giám đốc chiến lược Prudential Vietnam. Ông được bổ nhiệm vào vị trí Phó chủ tịch HĐQT PNJ tại ĐHCĐ thường niên 2017 ngày 27/4/2017.

Vị trí Tổng giám đốc trước đó của PNJ thuộc về Chủ tịch HĐQT Cao Thị Ngọc Dung. Bà Dung đảm nhiệm CEO từ năm 2004. Việc tìm kiếm người kế vị CEO tại PNJ đã được lên kế hoạch nhiều năm nay và tại ĐHCĐ thường niên 2017 bà cho biết sẽ tại vị Tổng giám đốc ít nhất 2 năm nữa để chuẩn bị người mới kế vị.

Năm 2017, hoạt động kinh doanh của PNJ tăng trưởng khá ấn tượng với lợi nhuận sau thuế gần 725 tỷ đồng, tăng trưởng 61%. Thành quả này chủ yếu là sự tăng trưởng 40% của mảng bán lẻ, giảm giá thành, thoái vốn đầu tư và không còn phải trích lập dự phòng. Giá cổ phiếu PNJ đã tăng hơn gấp đôi trong một năm qua để lên tới cột mốc kỉ lục mới: hơn 180.000 đồng hiện nay.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới