Hủy
Doanh Nghiệp

REE: Chưa có kế hoạch nới room trong năm nay

Chủ Nhật | 23/08/2015 11:05

Tuy nhiên bà Nguyễn Thị Mai Thanh cũng cho biết, trong quý III, HĐQT REE sẽ thảo luận rõ hơn về việc nới room khi đã có thông tư hướng dẫn.
 

Tại buổi gặp nhà đầu tư vào chiều ngày 21/8, bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Cơ điện lạnh REE cho biết, công ty chưa có kế hoạch nới room trong năm nay.

Theo bà Thanh, thông tin nới room đã tạo nên một không khí hào hứng trên thị trường. Đồng thời, việc nới room tạo cơ hội tốt cho tất cả công ty nhờ thu hút thêm dòng vốn từ bên ngoài. REE cũng coi đây là mục tiêu lớn nhất của công ty nhằm huy động vốn với chi phí hợp lý.

Tuy nhiên, việc nới room vẫn phải chờ thông tư hướng dẫn ngành nghề nào sẽ được nới. Hiện REE đang hoạt động trong ba lĩnh vực chính là cơ điện lạnh, ngành điện nước và bất động sản.

Bà Thanh cũng cho biết, trong quý III, HĐQT REE sẽ thảo luận rõ hơn về việc nới room khi đã có thông tư hướng dẫn.

Về dự án tại số 11 Đoàn Văn Bơ (REE central), REE cho biết sẽ khởi công dự án này trong tháng 9 năm nay. Dự án có 35.000m2 sàn cho thuê, dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác năm 2017. Công ty dự báo, tỷ lệ lấp đầy của dự án trong năm đầu đi vào hoạt động và 70%, từ năm 2019 trở đi sẽ đạt trên 90%.

Bà Thanh cũng đánh giá việc biến động tỷ giá có ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế Việt Nam. Theo bà Thanh, 6 tháng đầu năm, tỷ giá không biến động mấy nhưng thời gian gần đây tỷ giá thay đổi liên tục. Việc tỷ giá biến động sẽ khiến hàng xuất khẩu của Việt Nam không cạnh tranh được. Nếu chênh lệch tỷ giá không có hướng điều chỉnh linh hoạt hoặc nền kinh tế không thích ứng được sẽ ảnh hưởng đến nợ quốc gia.

Bà Thanh cũng cho biết chênh lệch tỷ giá vẫn chưa được đưa vào giá điện và hiện tỷ giá vẫn phải hạch toán sau giá thành.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới