Hủy
Doanh Nghiệp

Savimex: Phần lớn chi phí lãi vay 2013 chưa được hạch toán vào KQKD

Thứ Năm | 03/04/2014 22:03

Savimex lãi ròng 5,16 tỷ đồng (phần dành cho cổ đông công ty mẹ), giảm 1 tỷ đồng so với báo cáo của công ty.
 

Công ty Cổ phần Hợp tác kinh tế và Xuất nhập khẩu Savimex ( SAV) công bố báocáo kiểm toán năm 2013.

Kết quả kiểm toán, Savimex lãi ròng 5,16 tỷ đồng (phần dành cho cổ đông công ty mẹ), giảm 1 tỷ đồngso với báo cáo của công ty. Đáng lưu ý, ngoài sự sụt giảm lợi nhuận sau kiểm toán, kiểm toán đồngthời đưa ra ý kiến ngoại trừ đối với báo cáo của công ty.

Trong năm 2013, Savimex thực hiện phân bổ chi phí lãi vay trong năm cho hoạt động kinh doanh 1,9 tỷđồng và phần lớn phân bổ cho Dự án Phú Mỹ 9,1 tỷ đồng. Về vấn đề này, Savimex cho biết quá trình sửdụng vốn vay tại các đơn vị không thể phân định rõ ràng vì trong quá tình hoạt động sản xuất kinhdoanh sự biến động về sử ụng ốn tha đổi liên tuc nên công ty chọn cách phân bổ như trên.

Hiện tại, do tình hình chung bất động sản địa ốc gặp nhiều khó khăn, các dự án dở dangtriển khai chậm, trong đó dự án Phú Mỹ có giá trị hàng trăm tỷ đồng, vì vậy phần lớn lãi vay đượcSavimex hạch toán vào dự án này.

Ngoài ra, kiểm toán cũng đưa ý kiến về tỷ lệ xác nhận thư đối chiếu công nợ các khoản phải thu chỉở mức 68% (của 175,8 tỷ đồng) và các khoản phải trả là 70% (của 190,8 tỷ đồng). Savimex cho biết tỷlệ tương đối thấp nói trên là do những khách hàng của công ty ở xa, nước ngoài. Công ty cũng bổsung, đến thời điểm 25/3/2014, SAV đã bổ sung đầy đủ xác nhận công nợ theo yêu cầu kiểm toán.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới