Hủy
Doanh Nghiệp

TikTok Shop đẩy mạnh trải nghiệm an toàn cho nhà bán hàng và nhà sáng tạo

Hoàng Kim Thứ Sáu | 28/07/2023 08:30

Ảnh: T.L

Số lượng nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung gia nhập vào TikTok Shop tăng nhanh với tốc độ lần lượt hơn 13 và 9 lần so với năm ngoái.
 

Sau một năm giới thiệu giải pháp thương mại điện tử tại Việt Nam, TikTok Shop đã cho thấy thực lực của nền tảng video dạng ngắn hàng đầu thế giới khi tận dụng triệt để yếu tố cảm xúc để thay đổi hoàn toàn cuộc chơi. Được xem là một trong những nhân tố chủ chốt của ngành thương mại điện tử với nhiều tiềm năng tăng trưởng trong thời gian tới, TikTok Shop ghi nhận GMV (tổng giá trị hàng hóa) tăng gấp 11 lần trong năm 2022.

Số lượng các nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung gia nhập vào TikTok Shop cũng tăng nhanh đáng kể với tốc độ lần lượt hơn 13 và 9 lần so với năm ngoái. Đi cùng với đó là những đánh giá tích cực trong trải nghiệm mua sắm của người dùng thông qua đa dạng lựa chọn sản phẩm và sự hài lòng về chất lượng nhận được tại TikTok Shop. Điều này cũng nhấn mạnh trách nhiệm của TikTok Shop trong việc đảm bảo không gian mua sắm an toàn, đáng tin cậy cho cả người mua, người bán và nhà sáng tạo nội dung.

Cụ thể, TikTok Shop liên tục cập nhật các chính sách, quy định liên quan đến nội dung quảng bá sản phẩm, nghiêm cấm hàng giả, kiểm soát nghiêm ngặt các hoạt động mua sắm và buôn bán. Đối với các cửa hàng vi phạm nguyên tắc và chính sách trên TikTok Shop, TikTok Shop sẽ thực hiện các hành động cưỡng chế thi hành nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Các chủ đề sai phạm được tiến hành xử lý bao gồm: Tiêu chuẩn của nhà bán hàng, Tiêu chuẩn và điều kiện của sản phẩm, Đăng sản phẩm, Dịch vụ khách hàng, Quá trình thực hiện của nhà bán hàng, Nội dung Thương mại Điện tử.

Trung tâm Chính sách trên TikTok Shop Academy để đảm bảo trải nghiệm mua sắm trực tuyến an toàn
Trung tâm Chính sách trên TikTok Shop Academy để đảm bảo trải nghiệm mua sắm trực tuyến an toàn.

Nhờ đó, TikTok Shop giúp người mua tránh được rủi ro liên quan đến hiệu quả hoặc chất lượng hàng hóa và dịch vụ mà người tiêu dùng lựa chọn thông qua mua sắm trực tuyến. Bởi việc không thể chạm vào, kiểm tra hoặc thử trước khi một sản phẩm làm tăng rủi ro về chất lượng sản phẩm và điều này cần được quan tâm khi mua sắm trực tuyến. Các thông tin này sẽ được cập nhật thường xuyên trên TikTokShop Academy nhằm thông báo kịp thời đến các nhà bán hàng.

Về phía người dùng, TikTok Shop cũng khuyến khích họ chủ động đánh giá, báo cáo những sai phạm liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ, hành vi người bán thông qua các chính sách được đề ra để đảm bảo quyền lợi cá nhân và duy trì trải nghiệm mua sắm tin cậy trên nền tảng thương mại điện tử.

Ra mắt hồi tháng 7/2022, TikTok Shop nhanh chóng nhận được sự đồng hành của các thương hiệu nổi tiếng và uy tín như: L’Oreal, Oppo, P&G, Nerman, TH True Milk, Lang farm, Levents.

Bên cạnh đó là kết quả kinh doanh tích cực từ các thương hiệu địa phương như Ba Thức Food với đặc sản khô bò gia truyền Gia Lai hay Huyền Huho với sản phẩm đặc trưng vùng Tây Bắc, cũng cho thấy nỗ lực của TikTok Shop khi đáp ứng mong đợi của người dùng về chất lượng sản phẩm uy tín.

Các nhãn hàng tham gia chương trình
Các nhãn hàng tham gia chương trình "Mỗi xã Một sản phẩm" (OCOP) nhằm xúc tiến phát triển nông sản địa phương.

Điển hình, Ba Thức Food cho hay từ việc chỉ bán được 5-10 ký khô bò/ngày, giờ đây đã bán được 1 tấn khô bò 1 ngày nhờ vào TikTok Shop thông qua những nội dung gần gũi, chân thực cùng cam kết đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đến nay, Ba Thức Food đã xây thêm công xưởng khô bò thứ 2 và một Ba Thức Farm ở Gia Lai, mở ra nhiều cơ hội việc cho bà con ở Gia Lai.

Đặc biệt, TikTok còn chú trọng đẩy mạnh nâng cao năng lực chuyển đổi số của các chủ thể trong chương trình "Mỗi xã Một sản phẩm" (OCOP) nhằm xúc tiến phát triển tiêu thụ nông sản địa phương chất lượng thông qua phiên chợ Livestream. Ngày 22/7 vừa qua, sau 3 giờ 30 phút Livestream trên nền tảng TikTok, chương trình “Chợ phiên OCOP – Về miền Đất Tổ” được xúc tiến bởi Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Phú Thọ đã thu hút được gần 20 triệu lượt xem; qua đó bán được hơn 3.000 đơn hàng trong đó 80% là sản phẩm thịt chua của Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Trường Foods, với tổng doanh thu 300 triệu đồng.

Ông Shou Chew, Giám đốc Điều hành của TikTok đề cập đến thương hiệu Ba Thức Food
Ông Shou Chew, Giám đốc Điều hành của TikTok đề cập đến thương hiệu Ba Thức Food.

Ngoài ra, sự đồng hành của TikTok cùng các nhà sáng tạo nổi bật như @hannaholala, @norinpham_m4, @linhan.1998, @trinhmeowvlogger, @banhbaoxinchao hướng đến việc đầu tư vào chất lượng sản xuất nội dung và gợi ý sản phẩm phù hợp đến người dùng cũng được ghi nhận. Với nội dung chỉn chu cùng kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực làm đẹp, HannahOlala đã tạo được sự tin tưởng đối với nhóm người dùng từ độ tuổi 24-35 tuổi trong việc đánh giá uy tín các sản phẩm mỹ phẩm cao cấp chính hãng. Gần đây nhất, HannahOlala đã lập kỷ lục mới về GMV chỉ trong 4 giờ LIVE khi mang về con số  6 lần so với thành tích tại phiên LIVE đầu tiên của cô vào tháng 12/2020.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới