Hủy
Doanh Nghiệp

"Việt Nam vẫn là quốc gia có nhiều tiềm năng để phát triển"

Thứ Tư | 14/11/2012 18:35

Lợi thế của Việt Nam là dân số trẻ, chi phí nhân công chỉ bằng 1 nửa so với Trung Quốc hoặc Thái Lan, TS. Patrick Dixon cho biết.
 

Theo TS. Patrick Dixon, một trong những nhà tư tưởng quản trị đương đại, Chủ tịch tổ chức quốc tế về Nghiên cứu và Tư vấn xu thế toàn cầu Globalchange, mặc dù đang phải đối mặt với tâm điểm của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới tồi tệ nhất trong nhiều năm qua, Việt Nam vẫn là quốc gia có nhiều tiềm năng để phát triển.

Trong bối cảnh này, lợi thế của Việt Nam là nhân tố con người với hơn 90 triệu dân đang ở độ tuổi trung bình 27 - một dân số trẻ với tỷ lệ biết chữ lên đến 94%; 80% dân số đều học lên cấp 2; chi phí nhân công cũng chỉ bằng 1 nửa so với Trung Quốc hoặc Thái Lan. Trong hơn 2 thập kỷ qua, tốc độ phát triển nền kinh tế Việt Nam là 7%, chỉ đứng sau Trung Quốc - quốc gia có tốc độ phát triển đến 9,9%, ông cho biết.

Để làm rõ hơn vấn đề này, ngày 30/11 tới, TS. Patrick Dixon sẽ chủ trì Hội thảo quốc tế với chủ đề “Dự báo và Chính sách kinh tế vĩ mô Việt Nam - Tư duy chiến lược của nhà Quản trị 2013-2015”.

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới