Hủy
Doanh Nhân

7 người Việt vào danh sách 30 Under 30 châu Á của Forbes

Thứ Năm | 25/02/2016 12:18

7 người Việt dưới 30 tuổi được vinh danh trong lĩnh vực nghệ thuật, truyền thông, thương mại điện tử, chăm sóc sức khỏe và khoa học.
 

Forbes vừa công bố danh sách những gương mặt dưới 30 tuổi (30 Under 30) trong nhiều lĩnh vực nổi bật nhất châu Á năm qua. Có 7 người Việt được vinh danh trong danh sách này.

1. Đinh Nhật Nam, Urban Station

7 nguoi Viet vao danh sach 30 Under 30 chau A cua Forbes
 

Đinh Nhật Nam, 26 tuổi, là người sáng lập nên chuỗi cửa hàng cà phê Urban Station. Hiện chuỗi cửa hàng đã mở rộng hệ thống lên con số 38 cửa hàng trên cả nước. Forbes cho biết, cùng với nhóm các nhà đầu tư mới, Nam đang chuẩn bị ra mắt chuỗi cửa hàng cafe mới tại Trung Quốc, nơi có mức tiêu thụ cà phê đang gia tăng, và dự định nhập một số thương hiệu đồ uống cao cấp từ Singapore về Việt Nam. Anh được Forbes vinh danh trong danh sách 30 Under 30 trong lĩnh vực nghệ thuật.

2. Trần Đức Việt

7 nguoi Viet vao danh sach 30 Under 30 chau A cua Forbes
 

Trần Đức Việt, 24 tuổi, chính là vlogger mang tên JVevermind trên Youtube. JVevermind bắt đầu đăng tải video tự đạo diễn và sản xuất lên Youtube từ năm 2011. Anh cũng là người Việt Nam đầu tiên nhận giải Golden Play Button Award của Youtube khi đạt hơn 1 triệu người đăng ký theo dõi. Trần Đức Việt được vinh danh trong danh sách "30 Under 30" trong lĩnh vực quảng cáo, tiếp thị, truyền thông.

3. Hà Lâm, Triip.me

7 nguoi Viet vao danh sach 30 Under 30 chau A cua Forbes
 

Hà Lâm (Lâm Thị Thúy Hà), 29 tuổi, là người đồng sáng lập dự án khởi nghiệp du lịch Triip.me cùng chồng mình, và 2 vợ chồng từng bán nhà để lấy vốn hỗ trợ cho dự án này. Mới đây, dự án này đã được rót 500.000 USD từ quỹ đầu tư Singapore Gobi Partners. Nữ doanh nhân này được vinh danh trong danh sách "30 Under 30" trong lĩnh vực bán lẻ và thương mại điện tử.

4. Lê Hoàng Uyên Vy, VinEcom

7 nguoi Viet vao danh sach 30 Under 30 chau A cua Forbes
 

Lê Hoàng Uyên Vy, 28 tuổi, hiện là Phó Giám đốc điều hành của VinEcom, công ty hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử. Tốt nghiệp Đại học Georgetown trong ngành tài chính, Vy từng thành lập trang web thời trang Chon.vn vào năm 2009 cũng như Aiya, một chuỗi nhà hàng phục vụ đồ ăn đường phố của Việt Nam trong nhà. Vy lọt vào danh sách "30 Under 30" trong lĩnh vực bán lẻ, thương mại điện tử.

5. Lương Duy Hoài, Giao Hàng Nhanh

7 nguoi Viet vao danh sach 30 Under 30 chau A cua Forbes
 

Một người Việt khác cũng lọt vào danh sách "30 Under 30" trong lĩnh vực bán lẻ, thương mại điện tử là Lương Duy Hoài. Năm nay 27 tuổi, Hoài tốt nghiệp đại học ngành công nghệ thông tin, là người sáng lập và CEO của Giao Hàng Nhanh với hơn 1.000 nhân viên. Anh đang làm việc với 5 đối tác để cung cấp dịch vụ vận chuyển. Giao Hàng Nhanh làm việc với các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến nhỏ để hỗ trợ vận chuyển, trong đó bao gồm 30 trang thương mại điện tử và hàng trăm doanh nghiệp nhỏ khác. Tính đến cuối năm 2014, công ty đã vận chuyển được khoảng 10.000 đơn hàng mỗi ngày, 

6. Lê Hùng Việt Bảo

7 nguoi Viet vao danh sach 30 Under 30 chau A cua Forbes
 

Lê Hùng Việt Bảo, 29 tuổi, hiện là nghiên cứu sinh sau tiến sĩ tại trường đại học Chicago về chuyên ngành số học, một trong những lĩnh vực lâu đời nhất của toán học. Trước đó, anh tốt nghiệp tiến sĩ toán học tại đại học Harvard sau khi lấy bằng đại học tại Cambridge. Bảo gọi mối quan hệ của các con số là "một sự phức tạp đáng ngạc nhiên nhưng chưa đẹp đẽ". Anh tin rằng lĩnh vực của anh sẽ có nhiều hữu ích trong việc phát triển công nghệ bảo mật. Bảo lọt vào danh sách "30 Under 30" trong lĩnh vực y tế và khoa học.

7. Tạ Minh Tuấn, Help International

7 nguoi Viet vao danh sach 30 Under 30 chau A cua Forbes
 

Tạ Minh Tuấn, 27 tuổi là người sáng lập Help International. Lấy động lực khi cha anh mắc bệnh ung thư, Tuấn đã thành lập nên Help International để hỗ trợ giới thiệu bác sĩ tư nhân cho bệnh nhân tại Việt Nam. Hiện tổ chức của anh đã giúp đỡ cho hơn 10.000 gia đình. Anh đồng thời cũng là chủ tịch của Junior Chamber International, một tổ chức phi lợi nhuận dành cho người từ 18 đến 40 tuổi. Tuấn lọt vào danh sách "30 Under 30" trong lĩnh vực y tế và khoa học.

Trường Văn

Nguồn Forbes


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới