Hủy
Doanh Nhân

CEO của ZoomInfo trở thành tỉ phú khi cổ phiếu tăng giá gấp đôi

Phạm Vũ Thứ Tư | 10/06/2020 08:17

Ông Henry Schuck, Giám đốc điều hành của ZoomInfo. Ảnh: Columbian.

Giá cổ phiếu của ZoomInfo đã tăng gấp đôi kể từ khi IPO vào tuần trước…
 

Khi 23 tuổi, ông Henry Schuck và bạn cùng lớp đại học của mình là ông Kirk Brown đặt 25.000 USD vào thẻ tín dụng của họ để bắt đầu một công ty bán dữ liệu kinh doanh.  Khi đó, ông Schuck đang là sinh viên trường luật.

Ngày 9.6, cả 2 người họ đều đã trở thành tỉ phú. Cổ phiếu của công ty họ, ZoomInfo Technologies Inc., đã tăng 15% lên 44,76 USD/cổ phiếu, nâng giá trị thị trường của Công ty lên 17,1 tỉ USD, tăng hơn gấp đôi kể từ khi chào bán công khai (IPO) vào tuần trước.

Trong một chia sẻ với Bloomberg, ông Schuck, Giám đốc điều hành của ZoomInfo chia sẻ “Chúng tôi đang xây dựng một công ty về dài hạn”. Ông cũng chia sẻ thêm rằng mình đã không chú ý nhiều đến giá cổ phiếu.

Theo một bản cáo bạch, ông Schuck đang sở hữu 10% cổ phần tại ZoomInfo và ông Brown sở hữu 7,3% vốn cổ phần tại đây.

Họ gia nhập hàng ngũ doanh nhân nhờ khoản lợi nhuận khổng lồ thông qua IPO khi thị trường vẫn sôi động mặc cho tỉ lệ thất nghiệp tăng và chi tiêu tiêu dùng giảm mạnh.

Ông Schuck và ông Brown thành lập công ty tiền thân của ZoomInfo có tên là DiscoverOrg, vào năm 2007, hai năm sau khi tốt nghiệp Đại học Nevada, Las Vegas. Họ đã đổi tên thương hiệu thành ZoomInfo năm 2019 sau khi mua lại một đối thủ bằng tên đó. Điều đó bây giờ có vẻ ‘hợp thời’ khi Zoom Video Communications Inc đang rất thành công nhờ nhu cầu về dịch vụ hội nghị tăng mạnh.

* Có thể bạn quan tâm 

►Ông Nguyễn Đức Tài: Trong tương lai, không còn phân biệt bán lẻ online và offline

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới