Hủy
Doanh Nhân

CEO Samsung từ chức vì “cuộc khủng hoảng chưa từng thấy”

Huy Khang Thứ Sáu | 13/10/2017 14:24

CNBC

Ông Kwon Oh-hyun sẽ từ chức vào tháng 3/2018, và người thay thế cho vị trí của ông vẫn chưa được công bố.
 

Samsung là một trong những công ty điện tử lớn nhất thế giới. Trong số các nhà sản xuất điện thoại Android, hãng cũng giữ vị thế thống trị thông qua 2 dòng sản phẩm cao cấp Galaxy S và Galaxy Note, cùng hàng loạt các sản phẩm khác trải đều trên mọi phân khúc. Doanh thu của Samsung trong năm 2017 đã liên tục tăng mạnh và trở lại đầy mạnh mẽ sau “cú sốc” Galaxy Note 7 phát nổ hồi năm ngoái. Nhưng dù vậy, những thay đổi lớn vẫn đang diễn ra bên dưới bề mặt. Mới đây, Giám đốc điều hành Kwon Oh-hyun, đã thông báo rằng ông sẽ rời khỏi vị trí hiện nay ở Samsung - nơi ông đã có hơn 32 năm gắn bó.

CEO Samsung tu chuc vi “cuoc khung hoang chua tung thay”
Kwon Oh-hyun từ chức CEO sau 32 năm làm việc tại Samsung

Bên cạnh vai trò là giám đốc điều hành Samsung Electronics, Kwon Oh-hyun cũng từng là CEO và thành viên hội đồng quản trị của Samsung Display. Ông tuyên bố sẽ từ chức tất cả các vai trò này vào tháng 3/2018. Dưới đây là vài phần trích dẫn trong thư từ chức của Kwon Oh-hyun:

“Đây là điều tôi đã suy nghĩ rất lâu và không hề là quyết định dễ dàng. Khi phải đương đầu với cuộc khủng hoảng chưa từng thấy từ trong ra ngoài, tôi tin rằng đã đến lúc để công ty bắt đầu lại với tinh thần mới và sự lãnh đạo trẻ hơn để đáp ứng tốt hơn những thách thức phát sinh từ sự thay đổi nhanh chóng của ngành công nghệ thông tin".

Tuyên bố của Kwon Oh-hyun đề cập đến "một cuộc khủng hoảng chưa từng thấy". Mặc dù không tiết lộ chính xác cuộc khủng hoảng này là gì, nhưng rất dễ để liên hệ đến án tù của Lee Jae-yong được tuyên trong năm nay. Vốn là một trong những người thừa kế của Samsung, Lee Jae-yong đã phải đối mặt với án tù 5 năm vào tháng 8 vừa qua do tội hối lộ 6,4 USD cho 4 viên chức cấp cao khác trong công ty.

CEO Samsung tu chuc vi “cuoc khung hoang chua tung thay”
Lee Jae-yong nhận án tù 5 năm vì tội hối lộ

Ngay tại thời điểm này, vẫn chưa đánh giá được việc CEO Kwon Oh-hyun từ nhiệm sẽ ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển của Samsung, nhưng vụ việc này dường như là hệ quả đầu tiên xảy đến sau những lùm xùm của hãng điện tử Hàn Quốc.

Trong phần khác của bức thư, Kwon Oh-hyun tiếp tục nói rằng: “Không có từ ngữ nào có thể mô tả niềm tự hào khi chúng tôi đã cùng nhau xây dựng nên một trong những công ty có giá trị nhất trên thế giới. Chúng tôi đã đi một chặng đường dài để tạo ra một công ty thực sự thay đổi cách mọi người sống, làm việc và giao tiếp với nhau. Nhưng bây giờ công ty cần một nhà lãnh đạo mới hơn bao giờ hết và đã đến lúc tôi phải chuyển sang chương tiếp theo của cuộc đời mình”.

Kwon Oh-hyun bắt đầu làm việc tại Samsung vào năm 1985, và 27 năm sau đó, vào năm 2012, ông được bổ nhiệm làm CEO. Samsung chưa công bố ai sẽ thay thế Kwon Oh-hyun và sẽ rất thú vị khi quan sát sự ra đi của ông sẽ tác động như thế nào đến công ty. Samsung đã có thể phục hồi tốt sau sự cố của Galaxy Note 7, và Kwon Oh-hyun chắc chắn đóng một vai trò lớn trong toàn bộ sự kiện này. 

Sự ra đi của Kwon Oh-hyun là tốt hay xấu cho Samsung? Chúng ta sẽ phải chờ xem.

Nguồn Android Central


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới