Hủy
Doanh Nhân

Huyền thoại Carl Icahn đã chịu một khoản lỗ đáng kể tại Hertz

Thùy An Thứ Năm | 28/05/2020 10:51

Nhà đầu tư tỉ phú Carl Icahn. Ảnh: Fortune

Tỉ phú Carl Icahn là một trong những huyền thoại đầu tư bậc nhất phố Wall, sở hữu khối tài sản lên đến 14,3 tỉ USD
 

Dịch bệnh COVID-19 đã khiến nhà đầu tư tỉ phú Carl Icahn có nguy cơ mất trắng khoản đầu tư vào Công ty cung cấp dịch vụ cho thuê xe hơi Hertz.

Cụ thể, CNBC đưa tin Hertz đã nộp đơn xin bảo vệ phá sản theo Chương 11 vào tuần trước, với lý do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đối với nhu cầu đi lại. Tỉ phú Icahn nắm giữ gần 40% số cổ phiếu đang lưu hành của Hertz, và đây là 1 trong 10 khoản đầu tư lớn nhất của ông.

Ông Icahn tiết lộ rằng, ông đã bắt đầu đầu tư vào Hertz từ năm 2014, và khoản đầu tư của ông trong nhiều năm đã lên tới 1,5 tỉ USD. Tính đến cuối quý I/2020, số cổ phần  của ông tại Hertz có trị giá khoảng 342 triệu USD và quỹ đầu tư Icahn, đã mua thêm 11 triệu cổ phiếu trong 3 tháng đó.

Vào cuối năm 2019, trước khi đại dịch COVID-19 gây ra một đợt bán tháo trên thị trường và đánh sập ngành công nghiệp du lịch, giá trị cổ phần của ông tại Hertz lên tới 700 triệu USD.

Tuy nhiên, khi Hertz nộp đơn phá sản, các nhà đầu tư cổ phiếu (chủ sở hữu) không được bảo vệ trong quá trình phá sản, nên có thể toàn bộ cổ phần của Icahn sẽ bị xóa sổ.

Sáng 27.5,  Reuters đưa tin tỉ phú Icahn, cổ đông lớn nhất của Hertz, đã bán toàn bộ cổ phần của mình trong công ty cho thuê xe khi đơn vị này nộp đơn xin phá sản. Cụ thể, vị tỉ phú này đã bán 55,34 triệu cổ phiếu Hertz vào thứ Ba với giá 72 cent mỗi cổ phiếu.

Mặc dù ông đã chịu tổn thất nặng nề, điều mà ông không định lượng được, tỉ phú Icahn nói rằng ông vẫn tin tưởng vào Công ty và nghĩ rằng đó có thể là một "công ty tuyệt vời" trong tương lai. 

Một nguồn tin được đăng trên Barrons.com, tỉ phú Icahn đã chịu khoản thiệt hại 1,8 tỉ USD trong giao dịch. Ông đã mua cổ phiếu với tổng số tiền khoảng 1,88 tỉ USD, theo một mẫu đơn mà ông đã nộp vào tháng Ba.

Trong hồ sơ mới nhất, tỉ phú Icahn lưu ý rằng ông đã bán cổ phiếu và chịu một khoản lỗ đáng kể, tuy nhiên điều này không có nghĩa là ông không có niềm tin vào tương lai của Hertz.

* Có thể bạn quan tâm 

►Thêm một ''ông lớn'' của Mỹ nộp đơn xin bảo hộ phá sản


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới