Hủy
Doanh Nhân

Người đàn ông giàu nhất châu Á tiếp tục hút vốn cho nền tảng Jio Platforms

Song Luân Thứ Sáu | 05/06/2020 16:53

Người đàn ông giàu nhất châu Á. Ảnh: Forbes.

Tỉ phú Ambani đã huy động được khoảng 11,6 tỉ USD trong vòng 6 tuần từ việc bán 19% vốn cổ phần tại Jio...
 

Quỹ đầu tư Mubadala Investment có trụ sở tại Abu Dhabi là đơn vị vừa đầu tư vào lĩnh vực công nghệ và viễn thông của Ấn Độ thông qua khoản đầu tư vào nền tảng Jio Platforms, một doanh nghiệp viễn thông và kỹ thuật số của tỉ phú Ấn Độ Mukesh Ambani .

Theo đó, Mubadala sẽ chi 90,9 tỉ rupee tương đương 1,2 tỉ USD cho 1,85% cổ phần của Jio.

 

Tỉ phú Ambani, người giữ chức Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Reliance Industries, đã huy động được khoảng 11,6 tỉ USD trong vòng 6 tuần từ việc bán 19% vốn cổ phần tại Jio. Tính đến thứ Sáu (5.6), tỉ phú Ambani sở hữu khối tài sản trị giá 58 tỉ USD, và là người đàn ông giàu nhất châu Á.

Trong một tuyên bố, tỉ phú Ambani cho biết “Chúng tôi mong muốn được hưởng lợi từ kinh nghiệm và nền tảng của Mubadala”.

Các khoản đầu tư của Jio bắt đầu bằng một ‘tiếng nổ lớn’ vào ngày 22.4 khi gã khổng lồ mạng xã hội  Facebook đồng ý mua lại gần 10% với giá 5,7 tỉ USD.

Kể từ đó, bốn công ty cổ phần tư nhân của Mỹ đầu tư vào Jio bao gồm Silver Lake Partners chỉ mua hơn 1% cổ phần với giá 748 triệu USD, Vista Equity Partners đã trả 1,5 tỉ USD cho 2,3% cổ phần, General Atlantic mua lại 1,3% cổ phần với 870 triệu USD và KKR trả 1,5 tỉ USD cho 2,3% vốn cổ phần tại Jio.  

Với 388 triệu thuê bao, Jio đã trở thành động lực tăng trưởng của Reliance, kết hợp với mảng bán lẻ đang phát triển nhanh chóng của Công ty để giúp bù đắp sự suy giảm của dầu và hóa dầu.

Trong quý I/2020, tổng doanh thu của Công ty tăng 5% đạt 87,4 tỉ USD và lãi ròng 5,3 tỉ USD.

Các thỏa thuận của Jio sẽ giúp giảm gánh nặng nợ của Reliance, ở mức 44,4 tỉ USD. Tỉ phú Ambani cho biết, ông cam kết giảm nợ ròng của Reliance xuống mức 0 vào năm 2021.

* Có thể bạn quan tâm 

►Tỉ phú tự thân trẻ nhất thế giới nào sẽ thay Kylie Jenner?

►Tỉ phú Jeff Bezos, Jack Ma hay Mukesh Ambani ai sẽ là tỉ phú ngàn tỉ USD đầu tiên của thế giới?

Nguồn Forbes


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới