Hủy
Doanh Nhân

Người phụ nữ da màu thứ 2 lãnh đạo công ty nằm trong danh sách Fortune 500

Mai Nam Thứ Hai | 08/03/2021 11:39

Bà Thasunda Brown Duckett là một trong những giám đốc điều hành da màu nổi bật nhất ở Phố Wall. Ảnh: Financial Times.

Trong 4 năm qua, không có công ty nào trong danh sách Fortune 500 do một nữ CEO da đen lãnh đạo.
 

Bà Thasunda Brown Duckett, Giám đốc Điều hành bộ phận tiêu dùng của JPMorgan Chase, vừa trở thành người phụ nữ da màu thứ 2 lãnh đạo Công ty nằm trong danh sách Fortune 500 trong năm nay.

Từ ngày 1.5, bà Thasunda Brown Duckett sẽ làm Giám đốc Điều hành mới của TIAA, nhà cung cấp hàng đầu về hưu trí an toàn và các giải pháp đầu tư tập trung vào kết quả cho hàng triệu người và hàng ngàn tổ chức.

Với niềm đam mê nâng cao hiểu biết về tài chính và năng khiếu thiết lập các mối quan hệ cá nhân, bà Duckett đã có một sự phát triển vượt bậc thông qua các công ty ở Mỹ. Ảnh: American Banker.
Với niềm đam mê nâng cao hiểu biết về tài chính và năng khiếu thiết lập các mối quan hệ cá nhân, bà Duckett đã có một sự phát triển vượt bậc thông qua các công ty ở Mỹ. Ảnh: American Banker.

Trong 4 năm qua, không có công ty nào trong danh sách Fortune 500 do một nữ CEO da đen lãnh đạo. Trong lịch sử 66 năm của danh sách, chỉ có một nữ giám đốc điều hành người da đen - bà Ursula Burns - cựu Giám đốc Xerox từng giữ vị trí quan trọng như vậy.

 

Ông Ronald L Thompson, Chủ tịch Hội đồng Quản trị 103 tuổi của TIAA cho biết: “Bà ấy mang lại kinh nghiệm vô giá trong việc lãnh đạo và phát triển các doanh nghiệp lớn, phức tạp, thiết lập và thực thi chiến lược, cải thiện trải nghiệm khách hàng, thu hút và phát triển nhân tài. Một điều quan trọng không kém, bà ấy định hướng sâu sắc về sứ mệnh, với các giá trị phản ánh những giá trị của TIAA, bao gồm cả niềm đam mê hòa nhập tài chính và trao quyền”.

Trong vai trò gần đây nhất của mình tại JPMorgan Chase, bà Duckett đã dẫn đầu một mạng lưới ngân hàng với hơn 600 tỉ USD tiền gửi, 4.900 chi nhánh và hơn 40.000 nhân viên. 

Với tầm nhìn và chiến lược trong đó các chi nhánh bán lẻ được công nhận là nền tảng quan trọng cho sự phát triển thành công trên nhiều lĩnh vực kinh doanh như kinh doanh nhỏ, cho vay mua nhà và quản lý tài sản, bà đã đảm nhận việc mở rộng chi nhánh lớn đầu tiên của Chase trong 10 năm để thêm 400 chi nhánh mới. 

Theo TIAA, chiến lược này cũng phản ánh cam kết của bà Duckett trong việc cải thiện cuộc sống của khách hàng cá nhân và cộng đồng địa phương bằng cách cung cấp thêm việc làm, nguồn lực cho khu vực lân cận và tiếp cận các dịch vụ tài chính.

Bà Duckett là nữ CEO đầu tiên của TIAA - nhà quản lý đầu tư 1.300 tỉ USD. Trong 16 năm gắn bó với ngành ngân hàng, bà Duckett được công nhận là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất lĩnh vực tài chính. Năm 2019, bà được vinh danh là một trong những “Phụ nữ quyền lực nhất” của Tạp chí Fortune. Tạp chí American Banker đã vinh danh bà là Người phụ nữ quyền lực thứ 7 trong ngành ngân hàng và bà cũng có tên trong danh sách Những người phụ nữ quyền lực nhất trong doanh nghiệp Mỹ của Tạp chí Black Enterprise. 

Bà Duckett cho rằng phần lớn thành công của bà là nhờ vào việc tìm thấy niềm đam mê nghề nghiệp từ rất sớm. Là một sinh viên tại Đại học Houston, bà Duckett đã thực tập tại công ty cho vay thế chấp Fannie Mae. 

“Tôi yêu công việc đó và tôi bắt đầu nhận ra rằng tôi sẽ làm việc trong lĩnh vực kinh doanh thế chấp”, bà Thasunda Brown Duckett chia sẻ. Do đó, sau khi tốt nghiệp đại học, bà Duckett quyết định làm việc cho Fannie Mae, mặc dù mức lương ở đây thấp nhất trong số những lời mời bà nhận được.

Bà Duckett nói: “Tôi thường nghĩ về ngày bố tôi nhờ tôi giúp ông lập kế hoạch nghỉ hưu và tôi đã nói với ông ấy rằng: Bố ơi, lương hưu của bố không đủ đâu! Bây giờ, nhờ công việc và sự hy sinh của ông ấy và sự hỗ trợ của nhiều người khác, tôi may mắn được gia nhập TIAA”.

 

"Thasunda là người phù hợp để lãnh đạo TIAA vào thời điểm mà công việc của nó quan trọng hơn bao giờ hết ", ông Roger W. Ferguson, Giám đốc Điều hành của TIAA, người sẽ nhường vị trí lãnh đạo TIAA cho bà Duckett.

Có thể bạn quan tâm:

Quỹ hưu trí tư nhân đầu tiên tại Việt Nam


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới