Hủy
Doanh Nhân

Tài sản tăng 9 tỷ USD trong 7 ngày, tỷ phú bất động sản Trung Quốc thành người giàu thứ 2 Châu Á

Thứ Tư | 30/08/2017 11:55

AFR

Tài sản của ông Hui Ka Yan, Chủ tịch Tập đoàn Evergrande của Trung Quốc, đã tăng thêm 26,7 tỷ USD trong năm
 

Ông trùm bất động sản Trung Quốc Hui Ka Yan (Hứa Gia Ấn) đã trở thành người giàu thứ hai ở châu Á, sau khi tài sản của ông tăng 9 tỷ USD chỉ trong 7 ngày qua.

Tai san tang 9 ty USD trong 7 ngay, ty phu bat dong san Trung Quoc thanh nguoi giau thu 2 Chau A
Biểu đồ cổ phiếu Evergrande 7 ngày qua. Ảnh: Google Finance

Tài sản của ông Hui, Chủ tịch Tập đoàn bất động sản Evergrande của Trung Quốc, đã tăng thêm 26,7 tỷ USD trong năm, theo chỉ số tỷ phú của Bloomberg. Hiện ông Hui, 59 tuổi, có tài sản ròng 34,1 tỷ USD và vượt qua ông Mukesh Ambani của Ấn Độ để trở thành người giàu thứ hai ở châu Á. Điều này đến từ việc cổ phiếu Evergrande đã tăng mạnh trong bối cảnh doanh số bán bất động sản nhảy vọt và việc công ty này thay đổi chiến lược, tập trung vào giảm tỷ lệ nợ trong cơ cấu tài sản.

Tai san tang 9 ty USD trong 7 ngay, ty phu bat dong san Trung Quoc thanh nguoi giau thu 2 Chau A
Biểu đồ so sánh tài sản ròng của ông Hui (màu trắng) và ông Mukesh Ambani (màu xanh). Ảnh: Bloomberg

Sự bùng nổ giá trị bất động sản tại Trung Quốc đã giúp các tỷ phú bất động sản ở Trung Quốc tăng tài sản ròng của mình thêm tổng cộng 43,8 tỷ USD trong năm nay, mức tăng 85%. Ngoài ông Hui, bà Yang Huiyan, phó chủ tịch và cổ đông chi phối của Country Garden Holdings, đã tích lũy thêm 8,2 tỷ USD tài sản kể từ đầu năm nay. Trong khi đó, Chủ tịch Tập đoàn Sunac China Holdings là ông Sun Hongbin, vốn có quốc tịch Mỹ, cũng tận hưởng việc tài sản của mình tăng 4,2 tỷ USD trong năm nay.

Tai san tang 9 ty USD trong 7 ngay, ty phu bat dong san Trung Quoc thanh nguoi giau thu 2 Chau A
So sánh mức độ (tính theo %) gia tăng tài sản của các tỷ phú Trung quốc trong ngành bất động sản (màu trắng), công nghệ (màu xanh), và ngành khác (màu tím). Ảnh: Bloomberg

Tài sản của các tỷ phú công nghệ ở Trung Quốc đã tăng thêm 48,9 tỷ USD trong năm nay, điều này đã giúp cho nhóm 40 người giàu nhất Trung Quốc có mức tăng tài sản mạnh nhất thế giới.

Jack Ma, chủ tịch Alibaba, là người giàu nhất châu Á với 44,9 tỷ USD, có tài sản tăng 11,6 tỷ USD hay 34,7% trong năm. Tài sản của ông Ma Huateng, người sáng lập Tencent Holdings, đã tăng 12 tỷ USD lên 32,8 tỷ USD giúp ông trở thành người giàu thứ 5 ở châu Á.

Hoàng Phượng

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới