Hủy
Kiều bào

Chợ ẩm thực Việt Nam giữa lòng trái tim nước Nga

Tuệ Anh Thứ Năm | 15/02/2024 10:34

Một góc khu ẩm thực Việt ở Incentra. Ảnh: TTX

Bếp Việt Nam đã khẳng định được vị thế của mình và trở thành một nếp sống quen thuộc với người dân Nga.
 

Tổ hợp đa chức năng Hà Nội – Moskva (Incentra) nay đã nổi tiếng là nơi lan tỏa những tinh thần, giá trị của người Việt Nam đến với người dân xứ xở Bạch Dương. Điểm nhấn đáng chú ý nhất của Incentra là khu Trung tâm thương mại với khu vực các quán ăn Việt Nam qui tụ 16 nhà hàng Việt. Ngoài ra, khách đến với khu tổ hợp này cũng có thể mua các mặt hàng thực phẩm (bún, miến, phở khô), hoa quả tươi nhiệt đới đa dạng của Việt Nam tại tầng ngầm Trung tâm thương mại.

Quốc kỳ Việt Nam treo trong khu ẩm thực.
Quốc kỳ Việt Nam treo trong khu ẩm thực.

Khởi đầu từ 3, 4 nhà hàng, sau một thời gian kiên trì theo đuổi, tổ chức các festival ẩm thực, và quảng bá, người dân Moskva nay đã biết đến và thường lui tới thưởng thức các món ăn Việt tại Incentra. 

Hiện nay khu ẩm thực ở Incentra có tổng cộng 16 nhà hàng với nhiều món ăn Việt Nam đặc sắc. Người dân thủ đô nước Nga đến đây được tiếp đón bằng những thực đơn đa dạng mang đậm bản sắc Việt Nam. Nhìn chung, có thể nói người dân Nga đã cảm thấy quen thuộc các món ăn như bún chả, phở bò, nem rán, hay món Tom Yum chua cay của người Thái nhưng được Việt hóa. 

 

Có thể thấy cơ hội phát triển tronh lĩnh vực ẩm thực của người Việt tại xứ xử Bạch Dương là không hề nhỏ khi mà đồ ăn Việt đã được chọn là một phong cách sống của người Nga. 

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới