Hủy
Kiều bào

Du học sinh Việt Nam ngày càng có nhiều hoạt động hướng về quê hương

Cẩm Tú Thứ Năm | 18/01/2024 16:36

UAVS-NSW đã liên tục tổ chức các hoạt động bổ ích cho sinh viên. Nguồn: UAVS-NSW.

Lực lượng du học sinh Việt Nam trên toàn cầu ngày càng đông đảo và có nhiều hoạt động gây dấu ấn.
 

Theo thông tin được ông Phạm Quang Hưng, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ GDĐT chia sẻ tại Hội thảo khoa học tổ chức tại trụ sở Bộ, hiện có khoảng gần 200.000 du học sinh Việt Nam đi học nước ngoài ở bậc trung học phổ thông, đại học và sau đại học, tương đương khoảng 40.000 người đi học mỗi năm (tăng khoảng 2,5 lần so với giai đoạn trước 2013).

Với sự tăng trưởng về số lượng, hoạt động của các Hội sinh viên cũng mạnh mẽ và đa dạng hơn trước. Mới đây, Hội Du học sinh Việt Nam tại bang New South Wales, Australia (UAVS-NSW) vừa tổ chức chương trình "UAVS Pre-Departure 2024 - Ngày định hướng du học Australia" ở Việt Nam. Chương trình có đại diện các hội học sinh, sinh viên Việt Nam tại Australia cùng sự hiện diện của ban tuyển sinh của các trường đại học Australia danh tiếng đến từ bang News South Wales.

Trước đó vài ngày, Hội sinh viên Việt Nam tại Australia (SVAU) đã tham gia Lễ ra quân Chiến dịch Xuân tình nguyện lần thứ 16 và chương trình Connect Fest 2024 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội sinh viên Việt Nam và Hội sinh viên TP.HCM phối hợp tổ chức.

Tại sự kiện, những thanh niên sinh viên Việt Nam về từ xứ sở chuột túi như anh Huỳnh Tấn Đạt, Chủ tịch SVAU, anh Nguyễn Đức Minh, Phó Chủ tịch SVAU, anh Vũ Khắc Gia Bảo - Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại bang New South Wales... đã góp phần làm cho ngày hội thêm sôi động.

Với sức trẻ tràn đầy năng lượng tích cực, họ không chỉ tham gia các hoạt động tình nguyện mà còn mang theo những hiểu biết sâu rộng về văn hóa Việt Nam và Australia.

Connect Fest 2024 trở thành nơi kết nối những tâm hồn trẻ, đưa đến sự giao lưu văn hóa, nâng cao tinh thần đoàn kết. Đồng thời, đây cũng là điểm đến lý tưởng để giao lưu văn hóa và học hỏi. Connect Fest 2024 không chỉ là một sự kiện mà là bước tiến quan trọng, chứng minh cho sự đoàn kết, năng động của thanh niên sinh viên Việt Nam đang học tập và sinh sống ở Australia.

Thời gian này, các thành viên của SVAU tích cực hưởng ứng cuộc vận động Tự hào một dải non sông được triển khai với mục đích nhằm tăng cường giáo dục lòng yêu nước, ý thức về chủ quyền quốc gia, dân tộc, tuyên truyền, tổ chức để đoàn viên, thanh thiếu nhi treo bản đồ Việt Nam tại nơi học tập, lao động, làm việc.

Tại Pháp, một tin vui đầu năm với cộng đồng du học sinh Việt ở đây, đó là việc ký kết chính thức các chương phối hợp giữa Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Pháp với Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM và TP. Đà Nẵng giai đoạn 2024-2028. Anh Nguyễn Phan Bảo Thụy, Chủ tịch Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Pháp cho biết các chương trình phối hợp tập trung vào tổ chức hoạt động giao lưu, trao đổi sinh viên về học thuật, nghiên cứu khoa học, tình nguyện, trao đổi văn hóa, thông tin... Các hoạt động sẽ góp phần gắn kết cộng đồng du học sinh với sinh viên trong nước.

Sinh viên Việt Nam tại Đại học Quốc gia Chonnam, Hàn Quốc sum họp đón Tết. (Ảnh: NVCC)
Sinh viên Việt Nam tại Đại học Quốc gia Chonnam, Hàn Quốc sum họp đón Tết. Ảnh: NVCC.

Ở Hàn Quốc, cùng với chương trình Tết yêu thương của Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc, Hội Sinh viên Việt Nam tại Đại học Quốc gia Chonnam đã cùng nhau tổ chức chương trình Tết ở Chonnam với khẩu hiệu “Tết sum vầy” cho các sinh viên đang theo học tại ngôi trường này. Với Tết ở Chonnam, các sinh viên cùng nhau thưởng thức những món ăn truyền thống đặc sắc của Việt Nam, từ bánh chưng, xôi đậu, giò chả, mứt, đến các món ngon không thể thiếu trong bữa tiệc Tết...


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới