Hủy
Kiều bào

Gala Giao lưu Việt Nam - Nhật Bản: Nhịp cầu nối liền hai nền văn hóa

Minh Hiếu Thứ Sáu | 17/11/2023 10:13

Các đại biểu tại Gala giao lưu Việt Nam – Nhật Bản

Chiều ngày 16/11, tại Khách sạn Bảo Sơn, Hà Nội đã diễn ra đêm Gala Giao lưu Việt Nam - Nhật Bản với sự tham gia của hơn 100 khách mời.
 

Gala Giao lưu Việt Nam - Nhật Bản là sự kiện mở đầu cho chuỗi chương trình giao lưu- xúc tiến thương mại và đầu tư do Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài, Viện Kinh tế - Văn hoá Việt Nam vùng Kyushu và Liên hiệp hội người Việt Nam tại Nhật Bản kết hợp tổ chức và sẽ luân phiên tổ chức tại Việt Nam và Nhật Bản, xuyên suốt từ năm 2024 đến năm 2029.

Phát biểu chào mừng tại sự kiện, Đại sứ Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài đánh giá cao yếu tố quan trọng làm nên nền tảng của sự phát triển quan hệ giữa hai nước là sự thấu hiểu và đồng cảm giữa con người với con người. Điều này thể hiện được sự tin cậy về chính trị, hiệu quả trong hợp tác kinh tế, tương đồng về văn hóa của nhân dân hai nước Việt Nam – Nhật Bản. Đại sứ cho biết, với lịch sử giao lưu hợp tác và cùng phát triển kể từ khi chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam - Nhật Bản đã chung tay vun đắp nên mối quan hệ hữu nghị ngày càng thực chất hiệu quả, sự gắn kết lịch sử bền chặt và sự tin cậy chính trị cao. Nhật Bản là đối tác kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch và lao động quan trọng hàng đầu của Việt Nam.

Đại sứ Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài phát biểu tại sự kiện.
Đại sứ Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài phát biểu tại sự kiện.

Sự mở rộng cả về quy mô và số lượng của các lễ hội Việt Nam và lễ hội Nhật Bản cũng như các hoạt động giao lưu văn hoá diễn ra thường xuyên tại các địa phương hai nước không chỉ góp phần giới thiệu văn hoá Việt Nam và Nhật Bản cho nhân dân hai nước, mà còn tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai dân tộc, tạo nên một nhịp cầu nối liền hai nền văn hóa, nhân lên tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản.

Gala Giao lưu Việt Nam - Nhật Bản mang đến những tiết mục ca nhạc đặc sắc. Song song là gian hàng trưng bày giới thiệu những sản phẩm hai nước Việt Nam - Nhật Nam: long nhãn Hưng Yên, Đông trùng hạ thảo Việt Nam, trang phục áo dài, robot, máy đo nồng độ cồn...

Trong không khí cới mở và thân tình, những tiết mục ca nhạc đặc sắc thể hiện tình yêu quê hương, đất nước được các ca sĩ, đại biểu gửi tặng chương trình đã làm không khí những ngày đầu đông Hà Nội ấm lên. Đặc biệt, GS.TS.BS Phạm Vinh Quang đã trình bày đầy cảm xúc 2 tác phẩm do chính ông sáng tác nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khách mời đêm Gala giao lưu Việt Nam-Nhật Bản.

Tiếp nối màn giao lưu ca nhạc, sự kiện còn giới thiệu về robot hỗ trợ điều trị bệnh Gout, máy đo nồng độ cồn. Các gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm đặc trưng như Long nhãn Hưng Yên, trà tía tô, Đông trùng Hạ thảo Lâm Đồng, pháp phục Thiền ca….

Ông Yoshida RyuTaro, Chủ tịch Hiệp hội văn hoá kinh tế Việt Nam Kyushu nhận định: "Sự lớn mạnh của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản và Cộng đồng người Nhật Bản tại Việt Nam trong những năm qua không chỉ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của mỗi nước, mà còn là cầu nối giúp tăng cường sự hiểu biết, gắn bó giữa hai dân tộc và là nền tảng quan trọng để thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác bền vững lâu dài giữa hai đất nước trong tương lai".

Gala Giao lưu Việt Nam - Nhật Bản nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 50 năm Việt Nam và Nhật Bản thiết lập quan hệ ngoại giao, qua đó góp phần nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau, củng cố thúc đẩy mối quan hệ thân thiết, nghĩa tình giữa hai đất nước, hai dân tộc.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới