Hủy
Kiều bào

Gặp gỡ Kiều bào và thân nhân, mừng Xuân Kỷ Hợi - 2019

Thứ Ba | 12/02/2019 07:42

Minh Trí

Lãnh đạo Trung ương Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài chúc Tết kiều bào và thân nhân Hải Phòng.
 

Lãnh đạo Trung ương Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài chúc Tết kiều bào và thân nhân Hải Phòng

Hội Liên lạc Việt kiều Hải Phòng kết hợp cùng Sở Ngoại vụ Hải Phòng tổ chức Hội nghị “Gặp gỡ Kiều bào và thân nhân, mừng Xuân Kỷ Hợi 2019” hôm 9.2 tức mùng 5 Tết. Lãnh đạo Trung ương Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài (ALOV) đã tham dự  Hội nghị và chúc Tết kiều bào cũng như thân nhân ở Hải Phòng.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ông Phùng Khánh Tài, nhận định, Hải Phòng đã đạt được nhiều thành quả tích cực trong công tác kiều bào. Ông mong muốn Hội Liên lạc Việt kiều Hải Phòng sẽ tiếp tục là cầu nối giữa kiều bào, thân nhân và các tổ chức trong nước cũng như Hải Phòng.

Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung, kiều bào Hải Phòng nói riêng, đã nỗ lực đồng lòng, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, duy trì ổn định cuộc sống ở nước sở tại, không ngừng đóng góp công sức cho sự phát triển chung của đất nước, trong đó có Hải Phòng.

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND Thành phố Hải Phòng, ông Nguyễn Văn Tùng, đã đánh giá cao hoạt động của Sở Ngoại vụ và Hội Liên lạc Việt kiều Hải Phòng trong công tác tập hợp kiều bào và thân nhân.

Trong bối cảnh kinh tế thế giới tăng trưởng chậm lại và những thay đổi chính sách của các quốc gia về nhập cư và cư trú, các doanh nhân kiều bào Hải Phòng đã vượt qua nhiều khó khăn, đẩy mạnh các hoạt động đầu tư, góp phần phát triển Hải Phòng.

Gap go Kieu bao va than nhan, mung Xuan Ky Hoi - 2019
Lãnh đạo Trung ương Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài đã tham dự  Hội nghị và chúc Tết kiều bào cũng như thân nhân ở Hải Phòng. Ảnh Minh Trí

Trên thực tế, tiềm năng và nguồn lực phát triển của Hải Phòng đang vượt ra khuôn khổ địa lý của vùng đất ven biển rộng hơn 1.500 km2. Các dự án kết nối giao thương giữa Hải Phòng với các tỉnh thành trong nước và với thế giới, như dự án Sân bay Cát Bi, đường ô tô cao tốc Tân Vũ - Lạch Huyện, cảng quốc tế Lạch Huyện, cao tốc Hải Phòng – Quảng Ninh… đã và đang mở ra hướng đi mới cho phát triển kinh tế của Hải Phòng.

Theo Chủ tịch UBND Thành phố Hải Phòng, Thành phố luôn chào đón các kiều bào Hải Phòng, với những hoài bão, ý tưởng và nguồn lực, để đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố ngày một văn minh, hiện đại.

Nhân dịp Xuân mới, nhiều kiều bào Hải Phòng đã trao tặng những khoản tiền tài trợ cho các tổ chức thiện nguyện trong thành phố.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới