Hủy
Kiều bào

Hoạt động hội - Người Việt bốn phương

Nguyễn Hoàng Thứ Hai | 11/03/2024 09:43

Hoạt động hội - Người Việt bốn phương.
 

ALOV tổ chức nhiều hoạt động, hướng tới Đại hội Nhiệm kỳ 5

Đại sứ Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài (ALOV), mới đây đã cho biết kế hoạch xuyên suốt năm 2024 với trọng tâm là hoạt động của Ban chấp hành và tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 5.

Theo Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Lân Trung, Tổng Thư ký ALOV, sự phối hợp với các tổ chức trong nước và quốc tế cũng sẽ được ALOV tiếp tục triển khai, nhằm tổ chức Lễ Giỗ tổ Hùng Vương, thời gian từ giữa tháng 4 đến đầu tháng 5, tại 5 quốc gia và vùng lãnh thổ: Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan, Canada và Lào; hợp tác với Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp, tổ chức sự kiện ở San Francisco, Mỹ và Canada vào trung tuần tháng 5 và tại châu Âu trong mùa hè tới; phối hợp với APPA phối hợp tổ chức chương trình “Tôi yêu tiếng nước tôi” tại Tokyo, Nhật vào tháng 4 và tại Đức vào tháng 8 năm nay.

Trong năm nay, ALOV sẽ phối hợp với Hội Tự động hóa Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam kết nối với các doanh nghiệp chế tạo máy bay nổi tiếng thế giới; đẩy mạnh các chương trình kết nối giao thương giữa các hiệp hội ngành hàng và kiều bào; triển khai Diễn đàn hỗ trợ đầu tư với người Việt Nam ở nước ngoài.

Cũng trong năm nay, ALOV tiếp tục triển khai các hoạt động xã hội, mở rộng các kênh dạy tiếng Việt tại Anh và một số quốc gia; tổ chức Trại hè trải nghiệm tiếng Việt - văn hóa Việt; hợp tác với Liên đoàn Luật sư Việt Nam vận động kiều bào thực hiện Luật Quốc tịch của các nước, phát triển các kênh tư vấn pháp luật cho kiều bào.

VJBA tham dự FOODEX JAPAN 2024 

Foodex Japan 2024 được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Tokyo Big Sight, từ ngày 5-8/3/2024 thu hút đông đảo hội viên Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật (VJBA) đến tham quan, giao dịch, ký kết hợp đồng, bà Tống Thị Kim Giao, Chủ tịch VJBA, cho biết. Năm nay, chủ đề của Khu gian hàng Việt Nam gửi tới khách tham quan là “Những nhà chế biến thực phẩm hàng đầu từ Việt Nam - Foods of Việt Nam”.
Theo Thương vụ Việt Nam tại Nhật, nhu cầu tiêu dùng hàng hóa tại Nhật gia tăng, nhưng đây cũng là thị trường đặt ra các tiêu chuẩn ngặt nghèo về chất lượng hàng hóa. Foodex Japan 2024 có sự tham dự của 22 doanh nghiệp Việt, đang sản xuất các nông sản thế mạnh như rau củ, trái cây, hạt điều và gạo, có năng lực cạnh tranh sang thị trường Nhật như rau củ quả, thủy sản, sản phẩm sữa, gạo và các sản phẩm từ gạo. Đây cũng là những sản phẩm Việt Nam đang đẩy mạnh xuất khẩu vào Nhật.

Tạo lập mạng lưới những người Việt và gốc Việt thành đạt trên khắp thế giới

 

Diễn đàn Người Việt có tầm ảnh hưởng nhằm tạo lập mạng lưới người Việt và gốc Việt có tầm ảnh hưởng trên khắp toàn cầu, từ đó tập hợp nguồn lực và mang lại hành động thiết thực cho đất nước.

Với chủ đề “Việt Nam - Vươn mình trong biến động”, Diễn đàn Người Việt có tầm ảnh hưởng năm 2024 (Vietnam Global Leaders Forum 2024 - VGLF 2024) sẽ diễn ra trong 2 ngày 30 và 31/3 tại Paris, thủ đô nước Pháp. Sự kiện “quy tụ những người Việt Nam thành công, có tầm ảnh hưởng trên các lĩnh vực, mong muốn đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam”, ông Nguyễn Đức Khương, Chủ tịch Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global), cho biết. VGLF 2024 dự kiến chào đón 100 người Việt và gốc Việt xuất sắc đến từ hơn 20 quốc gia.

VGLF 2024 sẽ tập trung vào các vấn đề mang tính thời sự, trả lời 3 câu hỏi lớn: Làm thế nào để kết nối nguồn lực đa dạng và mạnh mẽ của người Việt trên toàn cầu? Thúc đẩy tiềm lực và sự phát triển từ trong và ngoài nước bằng cách nào? Làm sao để sử dụng những kinh nghiệm thành công để đưa Việt Nam bứt phá?

Bệnh viện dã chiến Việt Nam tổ chức chuyến thiện nguyện tới Nam Sudan

Ngày 5/3, Bệnh viện dã chiến Cấp 2 số 5 đã thực hiện chuyến công tác thiện nguyện, tổ chức khám chữa bệnh cho người dân thị trấn Bentiu, bang Unity, Nam Sudan. Cuộc sống của người dân ở Nam Sudan gần như dựa vào trợ cấp của Liên Hiệp Quốc. Ở đó, trẻ em gái, người già và phụ nữ là nhóm đối tượng dễ bị tổn thương, cần được quan tâm và bảo vệ, theo Bác sĩ Nguyễn Hà Ngọc, Giám đốc Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5. 

Các bệnh nhân và người thân trong gia đình, các tổ chức địa phương đánh giá cao tinh thần và thái độ phục vụ của các bác sĩ Việt Nam. Thông qua những hoạt động thiện nguyện, cán bộ nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 thêm yêu quý nghề y và tự hào là lực lượng “Mũ nồi xanh”, tham gia gìn giữ hòa bình, góp phần xây dựng hình ảnh người Việt Nam trên mảnh đất châu Phi.

 

VKBIA kết nối giao lưu 2 tỉnh Yên Bái và Gangwon

Ngày 4 và 5/3, đại diện Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) đã cùng đoàn công tác tỉnh Yên Bái đến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh tự trị đặc biệt Gangwon (Hàn Quốc). Ông Đỗ Đức Duy, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Yên Bái, kỳ vọng 2 địa phương sẽ ký thỏa thuận về hợp tác đầu tư, tìm kiếm cơ hội giao thương, thúc đẩy hợp tác về nông nghiệp công nghệ cao, chế biến và tiêu thụ gỗ rừng trồng cũng như phát triển các dịch vụ du lịch, giáo dục và đào tạo.

Theo ông Kim Jin Tae, Thống đốc Gangwon, tỉnh có diện tích 16.875 km2, một trong những địa phương lớn nhất Hàn Quốc, với hơn 80% địa hình là đồi núi. Gangwon có thế mạnh về du lịch nghỉ dưỡng, nông nghiệp và công nghiệp, sản xuất nhiều sản phẩm mang lại giá trị kinh tế cao. Ông chia sẻ, tỉnh Gangwon mong muốn thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Việt Nam.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới