Hủy
Kiều bào

Kỷ niệm 24 năm ngày Quốc khánh Nam Phi

Trần Chân Chủ Nhật | 22/04/2018 22:19

Văn phòng Lãnh sự Nam Phi tại TP.HCM đã tổ chức Lễ kỷ niệm 24 năm ngày Quốc khánh Nam Phi.
 

Văn phòng Lãnh sự Nam Phi tại TP.HCM đã tổ chức Lễ kỷ niệm 24 năm ngày Quốc khánh Nam Phi (27/4/1994 – 27/4/2018) tại GEM Center, TP.HCM. Dịp này, Lãnh sự Nam Phi Đỗ Thị Kim Liên trao tặng hơn 5 tỷ đồng đến các địa phương còn nhiều khó khăn.

Phát biểu tại buổi lễ, Lãnh sự Nam Phi tại TP.HCM đã nhấn mạnh về ý nghĩa của Ngày Tự do Nam Phi. Đồng thời khẳng định năm 2018 là năm đánh dấu bước ngoặt trong mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam – Nam Phi.

Nhắc lại tiêu chí hợp tác ngoại giao vì mục tiêu phát triển cộng đồng, Lãnh sự Nam Phi tại TP.HCM bà Đỗ Thị Kim Liên chia sẻ: "Cũng như Nam Phi, Việt Nam là đất nước trải qua nhiều cuộc chiến tranh xương máu. Vì tổ quốc, vì nhân dân, rất nhiều người con của dân tộc đã anh dũng hy sinh hay để lại một phần thân thể ở chiến trường. Họ sống và chiến đấu vì lý tưởng cao đẹp Không có gì quý hơn độc lập tự do, Tất cả vì Tổ quốc thống nhất ”. 

Trong những chuyến công tác thiện nguyện, Lãnh sự Nam Phi Đỗ Thị Kim Liên dành nhiều tình cảm trân quý đến những chiến sĩ nơi hải đảo xa xôi. Bà đã ủng hộ vườn rau sạch cho những người lính nhà giàn, hỗ trợ xây dựng nhiều nhà tình nghĩa tặng cho người thân các chiến sĩ. Đại diện lãnh sự tiếp tục ủng hộ 5 căn nhà tình nghĩa trị giá 350 triệu đồng đến gia đình chính sách của lực lượng hải quân thông qua Quỹ Học bổng Vừ A Dính và CLB "Vì Hoàng Sa- Trường Sa thân yêu” do bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, làm Chủ tịch.

Lãnh sự Nam Phi Đỗ Thị Kim Liên cũng đặc biệt quan tâm về môi trường. Với vai trò là Chủ tịch Quỹ Môi trường xanh Việt Nam, bà thường xuyên tổ chức các sự kiện liên quan đến môi trường như Nhà sạch đón Tết mà bà là người sáng lập, được tổ chức thường niên thu hút hàng ngàn sinh viên, học sinh hơn 40 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.HCM tham gia.

Chính phủ Nam Phi đánh giá cao vai trò của bà Đỗ Thị Kim Liên, người đã có nhiều đóng góp trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Cộng hòa Nam Phi và Việt Nam thông qua việc khởi xướng và tổ chức nhiều chương trình giao lưu và các hoạt động hỗ trợ, kết nối và xúc tiến thương mại giữa 2 nước Việt Nam – Nam Phi hiệu quả trong thời gian qua. Trước đó, Bà Liên đã nhận Thư khen từ Chính phủ Nam Phi vì những đóng góp tích cực quảng bá xây dựng hình ảnh Nam Phi tại Việt Nam.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới