Hủy
Kiều bào

Lễ ký kết Hợp tác giữa Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài và Liên đoàn Luật sư Việt Nam

Thái Bình Thứ Tư | 30/11/2022 08:00

LS.TS. Đỗ Ngọc Thịnh - Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam và Đại sứ Nguyễn Phú Bình - Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài tại Lễ ký kết Hợp tác

Đây là sự kiện quan trọng, đem lại nhiều lợi ích cho cả 2 tổ chức, khẳng định uy tín của 2 Hiệp hội với Đảng và Nhà nước.
 

Chiều ngày 29/11/2022, tại Trụ sở Liên đoàn Luật sư Việt Nam, đường Võ Chí Công, Tây Hồ, Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài và Liên đoàn Luật sư Việt Nam. Với mục tiêu hỗ trợ ALOV thực hiện chức năng giám sát và phản biện đối với việc thi hành và xây dựng chủ trương của Đảng, pháp luật và các quy định của Nhà nước liên quan đến người Việt Nam ở nước ngoài; Chỉ đạo Ban điều hành Diễn đàn hỗ trợ đầu tư cho kiều bào, Ban hỗ trợ pháp lý của Hội giải đáp các yêu cầu tìm hiểu về chủ trương, chính sách, luật pháp và các quy định của Đảng và Nhà nước liên quan đến quyền lợi và trách nhiệm của người Việt Nam ở nước ngoài đối với hoạt động đầu tư về Việt Nam, các vấn đề liên quan đến nhân thân, tài sản, quốc tịch…

Tại buổi làm việc, về phía Liên đoàn Luật sư Việt Nam có LS.TS. Đỗ Ngọc Thịnh - Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam cùng Đại sứ Nguyễn Phú Bình - Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài đã thống nhất được nội dung hợp tác nhằm hỗ trợ tối đa về nhu cầu pháp lý cho cộng đồng người Việt. Nghiên cứu các giải pháp với những nhu cầu cấp thiết và mang tính thời sự như tài chính, quốc tịch, y tế….

Phát biểu tại sự kiện, Phó giáo sư, tiến sĩ y khoa Nguyễn Lân Hiếu bày tỏ mong muốn Liên đoàn Luật sư Việt Nam có các biện pháp trợ giúp về pháp lý để bảo vệ quyền lợi của người Việt Nam ở nước ngoài khi khám chữa bệnh hay sử dụng các dịch vụ y tế ở nước ngoài.

Đây là sự kiện quan trọng của 2 Hiệp hội, đem lại nhiều lợi ích cho cả 2 tổ chức, khẳng định uy tín của 2 Hiệp hội với Đảng và Nhà nước.

Thỏa thuận hợp tác giữa Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài và Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp, là cơ sở cho sự hợp tác bền vững, lâu dài giữa hai tổ chức, nhằm bảo vệ các lợi ích chính đáng và hợp pháp của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới