Hủy
Kiều bào

Nga - EU ký lộ trình hợp tác năng lượng tới 2050

Thứ Sáu | 22/03/2013 21:48

Chủ tịch Baroso tuyên bố EU coi Nga là một phần quan trọng của châu Âu và mong muốn phát triển quan hệ đối tác xây dựng với Nga.
 

Nga và Liên minh châu Âu (EU) ngày 22/3 đã ký một loạt văn kiện hợp tác trong lĩnh vực năng lượng trong cuộc họp giữa Chính phủ Nga và Ủy ban châu Âu (EC) dưới sự chủ tọa của Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev và Chủ tịch EC Manuel Baroso.

Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak và Ủy viên châu Âu phụ trách năng lượng Hunter Ettinger đãký "lộ trình" hợp tác năng lượng giữa Nga và EU cho tới năm 2050.

Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Nga Vladimir Puchkov và Ủy viên châu Âu phụ trách hợp tác quốc tế,trợ giúp nhân đạo và giải quyết khủng hoảng Kristina Georgieva đã ký tuyên bố chung về hợp táctrong lĩnh vực bảo vệ công dân.

Ngoài ra, quan chức hai bên cũng đã ký bản ghi nhớ về hỗ trợ lẫn nhau xây dựng các nguyên tắc, mụctiêu và cơ cấu đối thoại trong lĩnh vực bảo vệ quyền người tiêu dùng.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch Baroso tuyên bố EU coi Nga là một phần quan trọng của châu Âu vàmong muốn phát triển quan hệ đối tác xây dựng với Nga. Ông nêu rõ hai bên có những lợi ích chungcũng như những vấn đề bất đồng, nhưng sẽ vượt qua trên cơ sở đối thoại cởi mở. Quan chức EC nhậnđịnh hai bên đã có tiến bộ trong vấn đề đơn giản hóa thị thực.

Về phía Nga, Thủ tướng Medvedev khẳng định EU vẫn là một đối tác chính của Nga và quan hệ songphương phát triển tốt đẹp. Ông cũng cho biết kim ngạch thương mại giữa Nga và EU tăng 5% trong năm2012, đạt 410 tỷ USD.

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới